มิ่งขวัญ พ้อมีเวรกรรมได้เป็น รมต.

วานนี้ (19 มี.ค.)  ที่รัฐสภา ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาญัตติด่วนเรื่องปัญหาสินค้าราคาแพง

โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รมว.พาณิชย์ ได้ชี้แจงว่า บางทีเป็นรัฐมนตรีถือว่าโชคดี แต่บางทีก็ถือเป็นเวรกรรม เพราะมีข้าราชการของกระทรวงพาณิชย์เคยเตือนตนแล้วว่าอย่าแตะต้องเรื่องหมูอย่างเด็ดขาด ยอมรับว่าราคาสินค้าที่ขึ้นนั้น ได้ขึ้นมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมาขึ้นมาเรื่อยๆจนน่าตกใจ ขณะที่ประเทศไทยต้องประสบปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบของปัญหาซับไพรม์ หากตนไม่แตะอะไรเลย ชาวไทยก็อาจโชคดีได้กินหมูกิโลกรัมละ 200 บาทแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ตนอยากประกาศอิสรภาพให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูทั่วประเทศ จะได้รู้กันเสียทีว่าราคาที่แท้จริงเป็นอย่างไร

กรณีที่มีผู้วิจารณ์เรื่องการขอลดราคาสินค้า 60 รายการนั้น มีคนถามว่าอีก 6 เดือนข้างหน้าสินค้าเหล่านี้จะเป็นอย่างไร ขอรับตามตรงเลยว่าหากอีก 6 เดือนตนยังอยู่ในตำแหน่งค่อยมาว่ากัน และจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดหากยังอยู่ในตำแหน่งนี้ 
 

ส่วนความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) วันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการของคณะอนุกรรมการไต่สวนการทุจริตการจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงของ กทม. ที่มีนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการแจ้งรายชื่อคณะอนุกรรมการไต่สวนฯให้ผู้ถูกกล่าวหาเพิ่มจำนวน 6 ราย เพื่อให้ใช้สิทธิ์คัดค้านรายชื่อภายใน 7 วันว่า ขณะนี้มีเพียงนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาชุดล่าสุด ได้ยื่นหนังสือตอบกลับโดยไม่ได้คัดค้านรายชื่อคณะอนุกรรมการไต่สวนฯแต่อย่างใด ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการไต่สวนฯเตรียมเชิญนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคประชาธิปัตย์ มาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ในฐานะที่เคยติดตามคดีดังกล่าวมาแต่ต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์