มาแล้วกองเชียร์ ทรท. เต็มพรึบหน้าที่ทำการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าพรรคไทยรักไทย


ล่าสุดเริ่มมีกลุ่มประชาชนเดินทางมาปักหลักอยู่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคแล้ว ขณะที่บรรดาสมาชิกพรรคและแกนนำบางคนได้เดินทางมาถึง เพื่อรอฟังคำตัดสินในคดียุบบริเวณหน้าที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ


คน ทรท.เข้าพรรค ลุ้นคำวินิจฉัย 09.20 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคดียุบพรรค ว่า นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เดินทางมายังที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถ.พระราม 3 ตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. เพื่อมาเตรียมตัวไปฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กับนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และแกนนำพรรค ในช่วงบ่ายวันนี้

ซึ่งนายพงศ์เทพ ได้ขอร้องสมาชิกพรรค และประชาชนที่ต้องการมาให้กำลังใจพรรคไทยรักไทย ให้รอชมการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยคดีอยู่ที่บ้าน "ขออย่าออกมาชุมนุม เพราะพบว่ามีผู้ต้องการทำให้เกิดความสับสน โดยมีรายงานจากอดีต ส.ส. แจ้งให้ทราบว่า

มีผู้ขับรถแท็กซี่มาให้ข้อมูลว่า มีผู้นำเงินจำนวน 5,000 บาท มาให้ และขอให้ใส่เสื้อสีแดงมาร่วมชุมนุม ที่พรรคไทยรักไทย เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคแต่อย่างใด" นายพงศ์เทพ กล่าว


นายพงศ์เทพ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า


ขณะนี้มีคนไปปล่อยข่าวเชิญชวนคนขับรถแท็กซี่ให้สวมเสื้อสีแดงมาชุมนุมประท้วงที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ และที่ทำการพรรคไทยรักไทย โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท

ซึ่งขอยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นการปล่อยข่าว เพื่อต้องการให้เกิดความวุ่นวาย พรรคไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ และเคยบอกมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า ขอให้ประชาชนและผู้สนับสนุนติดตามคดียุบพรรคอยู่ที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า การปล่อยข่าวดังกล่าวอาจเกิดจากผู้มีอำนาจบางคนต้องการให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากเห็นว่า พรรคไทยรักไทย ได้ดำเนินการตามแนวประชาธิปไตย แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ต้องการเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นในประเทศไทย


จากนั้น นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าทีมกฎหมายคดียุบพรรค เดินทางตามเข้ามา


โดยมีทีมกฎหมาย แกนนำพรรค และสมาชิกพรรค ทยอยมาถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ การจราจรบริเวณหน้าที่ทำการพรรคไทยรักไทย ติดขัดมาก เนื่องจากมีอุบัติเหตุรถพ่วง 16 ล้อ แฉลบขึ้นไปเกยอยู่บนคอสะพาน บริเวณสะพานลอยข้ามแยก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง เพื่อเคลียร์อุบัติเหตุดังกล่าว



สำหรับกำหนดการของพรรคไทยรักไทย


วันนี้ อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรค จะเดินทางมาร่วมชุมนุมที่พรรค ในเวลา 10.00 น. และเวลา 11.30 น. ผู้บริหารพรรคที่ได้รับมอบหมาย และคณะทำงานด้านกฎหมาย จะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคของตุลการรัฐธรรมนูญ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ และเมื่อรับฟังคำวินิจฉัยแล้ว

ทั้งหมดจะเดินทางกลับมาประชุมที่พรรค เพื่อกำหนดท่าทีของพรรค และแถลงต่อประชาชนต่อไป


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์