มาร์คไล่ยิ่งลักษณ์เขียนใบลา ก่อนทอดน่องท่องต่างจังหวัด

มาร์คไล่ยิ่งลักษณ์เขียนใบลา ก่อนทอดน่องท่องต่างจังหวัด

 

25 ธ.ค.56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงท่าที

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี หลังจากประกาศยุบสภาไปแล้วว่า การที่รัฐบาลหรือผู้มีตำแหน่งนั้นใช้เวลาลงพื้นที่ในช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ว่า ที่ผ่านมาในอดีต เมื่อมีการยุบสภา หรือมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว คนที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แล้วก็คณะรัฐมนตรี นอกจากที่จะมีกฎหมาย หรือรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ค่อนข้างชัดว่า ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งแล้ว ก็จะมีกฎ กติกา มารยาทอีกหลายอย่างซึ่งก็ยึดถือปฏิบัติกันมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประเด็นก็คือว่า ต้องยอมรับว่า
 
การที่รัฐบาลหรือผู้มีตำแหน่งนั้น ใช้เวลาในการลงพื้นที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งของการมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง มันหมิ่นเหม่มากต่อการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งทราบดีว่า เวลาเดินทางไปตรวจราชการต่างๆ ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ของรัฐจำนวนมากซึ่งมาให้การต้อนรับ บางครั้งบางกรณีก็มีการกะเกณฑ์ชาวบ้านมาอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นหลายคนที่อยู่ในระบบเลือกตั้งมา จะทราบว่า พอถึงเวลาเลือกตั้งแล้วมักจะหลีกเลี่ยงไม่ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับมวลชน

"เขาจะบอกระมัดระวังมาก การขึ้นเวที การแจกของ การพบปะผู้คน โดยมีการใช้ทรัพยากรของรัฐอยู่ แต่ว่าดูเหมือนคุณยิ่งลักษณ์นี้ไม่มีความสะทกสะท้าน เกรงกลัวเลย กลับใช้เวลาในช่วงนี้เดินหน้าอย่างเดียว ความจริงถ้าอยากทำกิจกรรมมวลชนหาเสียงนี้ ก็ควรจะใช้วิธีลา แล้วก็ไปพบปะกับมวลชนเสียเลย เพราะผมก็ไม่แน่ใจว่า ที่ตรวจราชการอะไรต่างๆ เหล่านี้ มีผลในเชิงการบริหารแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองมากน้อยสักเท่าไหร่ อย่างที่ไปอยู่ทางเหนือขณะนี้ ความจริงปัญหาความเดือดร้อนเรื่องข้าว เรื่องข้าวโพด เราก็ไม่เห็นมีการไปแก้ไขตรงนี้ อย่างนี้เป็นต้น

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เราก็กำลังสงสัยว่า การลงพื้นที่นี้กลับไม่ได้เชื่อมโยงกับสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นที่ปัญหาความไม่สงบภาคใต้แล้วก็เหตุที่เกิดขึ้นที่สะเดา หรือไม่ว่าจะเป็นปัญหาของชาวนา หรือข้าวโพด หรือเรื่องอื่นๆ หรือเรื่องหนี้สินอย่างนี้เป็นต้น”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์