“มาร์ค”ไม่แปลกใจ “แม้ว”ลั่นจะกลับมาเป็นนายกฯอีก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ธ.ค.  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์สื่อตะวันออกกลาง” ว่าจะกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ว่า ไม่แปลกใจ พ.ต.ท. ทักษิณ มีสิทธิที่จะคิดได้ ถ้าอยู่ภายใต้เงื่อนไขของกฎหมายทุกอย่าง เพราะอายุก็ยังไม่มาก ดังนั้นถ้ากลับมายอมรับในเรื่องกฎหมาย และมีคุณสมบัติครบถ้วนเมื่อไร ก็มีสิทธิกลับเข้าสู่การเมือง
 
อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวว่า วิธีการหวนกลับคืนของพ.ต.ท. ทักษิณ ที่ดีที่สุดคือการยอมรับกฎหมายมากกว่าจะไปเคลื่อนไหวอะไร และทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหามากขึ้น

นอกจากจะไม่ส่งผลดีให้กับบ้านเมืองแล้ว ยังไม่ส่งผลดีต่อพ.ต.ท. ทักษิณด้วย เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ระบุว่าถูกต้อนให้จนมุมและจนตรอก นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่ไปต้อนให้พ.ต.ท. ทักษิณจนมุม ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และตนคิดว่าพ.ต.ท. ทักษิณมีสิทธิได้รับความเป็นธรรม รัฐบาลขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่พ.ต.ท. ทักษิณ


“ถ้าเราคิดว่าเราทำผิดแล้วถูกตัดสินว่าผิด แต่มองว่าเป็นเรื่องของความไม่เป็นธรรม มันก็คงพูดกันยากผมขอยืนยันว่ารัฐบาลจะให้ความเป็นธรรม” นายกฯ กล่าว
  
เมื่อถามอีกว่า ห่วงว่าจะเกิดขบวนการใต้ดินหลังจากนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คิดว่าความเคลื่อนไหวก็คงจะมีอยู่บ้าง

แต่เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองและรัฐบาลในการดูแลความเรียบร้อย สิ่งสำคัญคือถ้ารัฐบาลสามารถทำงานเพื่อบ้านเมืองได้สำเร็จ ก็คิดว่าการเคลื่อนไหวต่างๆ จะไม่ค่อยมีน้ำหนัก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์