มาร์คไม่หนักใจคดีลอบยิงสนธิ แย้มธานีรู้ตัวแล้วใครเป็นคนทำ

มาร์ค"ไม่หนักใจคดีลอบยิง"สนธิ" แย้ม"ธานี"รู้ตัวแล้วใครเป็นคนทำ ไม่เว้นคนทำผิด "พัชรวาท"ปัดขวาง

นายกฯ รับไม่หนักใจคดีลอบยิง"สนธิ" ชี้ไม่มีการแบ่งแยกสี ลั่นไม่ว่ายศไหน บิ๊กอะไรก็ต้องรับโทษ แย้ม"ธานี"รู้ตัวคนทำแล้ว แต่ไม่ใช่เรื่องที่จะบอกสาธารณชน และเป็นไปตามพยานหลักฐาน รับจับกุมยากลำบากเพราะคนร้ายรู้ตัว "พัชรวาท"ปัดขวางดำเนินคดี ขัดแย้ง"ธานี"

"พัชรวาท"ปัดแย้ง"ธานี"ปมคนวงในขวางคดียิง"สนธิ"

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีการลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ถึงการออกหมายจับผู้ใดเพิ่ม จากเดิมที่มีการออกหมายจับ 2 นายทหารและตำรวจชั้นประทวนไปแล้ว รวมทั้งยังไม่ได้รับทราบจาก พล.ต.อ.ธานี ว่า บุคคลใดที่ขัดขวางการทำงานของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน หรือเป็นอุปสรรคในการทำงาน



ส่วนการที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า   ประเด็นคนวงในเป็นอุปสรรคต่อการคลี่คลายคดีลอบสังหาร นายสนธิ และตนเองอาจเป็นผู้ขัดขวางการดำเนินคดีนี้เองนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ย้ำว่า ไม่เป็นความจริง และกรณีดังกล่าว ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างตนเองกับ พล.ต.อ.ธานี

 

"มาร์ค"แย้ม"ธานี"รู้ตัวแล้วมือยิง"สนธิ"
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับพิธีกรรับเชิญพิเศษ ผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ถึงคดีการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ว่า  ทุกคดีต้องไม่มีการแบ่งสี แบ่งข้าง และตนก้ไม่หนักใจในการทำคดีดังกล่าวด้วย เนื่องจากตั้งแต่ต้นได้ประสาน  พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี ซึ่งรับผิดชอบคดีดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น จากนั้นก็มีการพบปะเป็นระยะ และพล.ต.อ.ธานี ก็รายงานความคืบหน้าต่อตนตลอด หรือไม่ก็ระบุว่า มีอุปสรรคอย่างไร ทั้งนี้  ตนเชื่อในความตรงไปตรงมาของพล.ต.อ.ธานี  ใครทำก็ต้องรับผล ไม่ว่าจะยศอะไร บิ๊กอะไร
 
เมื่อพิธีกร ถามว่า แสดงว่า ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือทำ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  เชื่อว่า พล.ต.อ.ธานี ทราบว่าเป็นใคร แต่ไม่ใช่เรื่องที่จะบอกกล่าวต่อสาธารณชน และข้อมูลที่ได้มาก็เป็นไปตามพยานหลักฐาน ตนไม่ขอลงในรายละเอียด 
เพราะจะกลายเป็นเครื่องชี้นำ แต่เชื่อว่าคดีนี้ไม่เป็นมวยล้มอย่างแน่นอน เพราะหลักการทำคดีของพล.ต.อ.ธานี ไม่เป็นลักษณะเหวียงแห หมายจับไม่ใช่แค่กระดาษแผ่นเดียว มั่นใจพยานหลักฐานก่อนออกหมายจับและจะดิ้นไม่หลุดในชั้นอัยการและศาล ทั้งนี้ ขอความเห็นใจในคดีดังกล่าว  แม้จะอยู่ในความสนใจประชาชนเท่าไหร่ แต่บางคดีก็ทำไม่ได้ ที่จะให้ข้อมูลรายละเอียด อย่างไรก็ตาม การจับกุมผู้กระทำความผิดนั้น เป็นสิ่งที่ยากลำบาก เพราะถึงจะรู้ตัวคนทำอยู่แล้ว แต่ก็จะมีการรู้ตัวและไหวตัวทัน ทำให้การดำเนินคดีต้องเป็นไปอย่างรัดกุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์