มาร์คไม่สนข่าวแดงเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ในวันเกิดแม้ว


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุจะมีความเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ในวันเกิดของพรรคไทยรักไทย 14 ก.ค. และช่วงวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค.ว่า ตนไม่ทราบข้อมูล ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นผู้ดูแล


ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลเป็นห่วงหรือไม่ เพราะการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่จะผูกโยงเชิงสัญลักษณ์ตลอด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันหรือสิ่งที่จะเป็นสัญลักษณ์ ไม่สำคัญเท่ากับรูปแบบการเคลื่อนไหว ถ้าการเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมายก็ไม่เป็นปัญหา เช่น ขณะนี้มีคนกังวลเรื่องสื่อ เช่น วิทยุชุมชนเราก็เห็นชัดว่าวิทยุชุมชนที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นกลุ่มคนซึ่งเคยโยงใยกับกลุ่มคนเสื้อแดงก็มี 2 ลักษณะ บางสถานีก็มีการวิพากวิจารณ์ตำหนิติติงรัฐบาล เสนอมุมมองของคนเสื้อแดงแต่ก็อยู่ในกรอบ แต่บางสถานียังมีลักษณะยั่วยุให้เกิดความรุนแรงอยู่ ซึ่งเรากต้องปฏิบัติต่างกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง บอกว่ายังมีความน่ากังวลในหลายพื้นที่ ที่มีการตั้งแกนนำขึ้นมา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ติดตามอยู่ เรามีหน่วยงานและกลไกที่ทำงานอยู่แล้วในด้านนี้ เพียงแต่การติดตามข่าวในพื้นที่จะต้องลึกมากขึ้น เพราะการดำเนินการในหลายส่วนขณะนี้อาจเป็นการทำในวงของพื้นที่นั้นๆ มากกว่าในภาพรวม ส่วนการเชื่อมโยงจนกลายเป็นปัญหาใหญ่นั้นไม่น่ากังวลมาก เพราะทางรัฐบาลและ ศอฉ.ก็พร้อมที่จะรับมืออยู่แล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์