มาร์คไม่ผิดคาดแม้วถูกต้านที่สหรัฐ

มาร์คไม่ผิดคาดแม้วถูกต้านที่สหรัฐ

'อภิสิทธิ์' ระบุ 'ทักษิณ' ถูกคนไทยในอเมริกา 'หนุน - ต้าน' ไม่ผิดคาด เตรียมอภิปรายงบ 56 เน้นรัฐขาดวินัยการเงิน ใช้จ่ายไม่คุ้มค่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 55  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกคนไทยในสหรัฐอเมริกาต่อต้านว่า เป็นนักการเมืองก็ต้องเจอทั้งผู้สนับสนุนและผู้ที่คัดค้าน แต่ประเด็นอยู่ที่สถานะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีสถานะเป็นนักโทษหนีคดี หรือหนีคำพิพากษาศาล ดังนั้นเมื่อไปที่ไหน คนที่เขาต้องการเห็นความถูกต้อง ว่าจะต้องมีการดำเนินการส่งตัวกลับมาดำเนินคดีก็ย่อมที่จะมีการแสดงออก เพราะเมื่อสหรัฐอเมริกาออกวีซ่าก็ย่อมมีปฏิกิริยาขึ้น ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จงใจในการที่จะไปจัดกิจกรรมในต่างประเทศ แล้วก็ระดมคน ผู้สนับสนุน จะเรียกกลุ่มเสื้อแดง หรือกลุ่มนปช. หรืออะไรก็ตาม จึงเป็นที่คาดหมายได้ว่าจะเกิดบรรยากาศแบบนี้ 

นายอภิสิทธ์ กล่าวว่า เมื่อมีความขัดแย้งกันในคนไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องลองทบทวนดูว่า สถานะของตนเอง
 
ถ้าหากว่ายังดึงดันในเรื่องของแนวทางที่ต้องการจะทำตัวเองให้อยู่เหนือกฎหมาย ล้างผิดตัวเองอยู่ตลอดเวลา แล้วก็ไม่ยอมรับกฎหมาย ปัญหาจะไม่จบ แต่ว่าถ้ามีการยอมรับสถานะ ยอมรับระบบกฎหมายของไทย แล้วมาหาทางออกกัน ในทางซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการให้อภัยหรืออะไรกัน แต่ว่ามันจะเป็นคำตอบในเรื่องการปรองดอง ก็อยากให้ไปคิดตรงนี้ ส่วนรัฐบาลต้องมีหน้าที่ไปตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับโทษตามกฎหมาย โดยเฉพาะหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบ เมื่อทราบชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ไหนอย่างไร ก็ต้องมีการดำเนินการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์