มาร์คไม่คิดปลดเทพไทแฉแดงซ่องสุมกำลัง รับเคยเตือน3ครั้งแล้ว



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าปชป. เปิดเผยข้อมูลเรื่องการซ่องสุมกำลังเพื่อฝึกอาวุธ 3 จุด ก่อนฝ่ายความมั่นคงต้องออกมาปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว ว่า นายเทพไทบอกว่าได้ส่งข้อมูลให้ฝ่ายความมั่นคงแล้ว ซึ่งตนไม่ทราบ
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนยืนยันว่าเป็นการฝึกตำรวจบ้าน นายเทพไทจำเป็นต้องรับผิดชอบคำพูดหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ต้องถามคุณเทพไทว่าไปเอาข้อมูลมาจากไหนอย่างไร แต่ก็ควรระมัดระวัง ซึ่งผมเคยเตือนไปแล้วว่าการจะให้ข้อมูลใดๆ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน" และว่า นายเทพไทยืนยันกับตนว่ามีข้อมูล อย่างไรก็ตามขณะนี้นายเทพไทไม่อยู่กรุงเทพฯ ถ้ากลับมาตนจะสอบถามอีกครั้ง


เมื่อถามอีกว่า ถึงขั้นจะให้เลิกทำหน้าที่โฆษกหัวหน้าปชป.หรือ ไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนได้เตือนไปแล้ว 2-3 ครั้ง


เมื่อถามว่า นายเทพไทได้ส่งข้อมูลให้นายกฯ ดูก่อนออกมาแถลงข่าวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่ครับ บางครั้งเขาถือว่าเป็นส.ส. เขาก็มีสิทธิแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เขาก็พูด เพราะจริงๆ เวลาที่เขาบอกว่าเขาเป็นโฆษกส่วนตัวผม ก็จะเป็นกรณีที่คนมาพาดพิงถึงตัวผมในฐานะหัวหน้าพรรค เขาก็จะทำหน้าที่ชี้แจงไป แต่บางเรื่องเป็นการแสดงความเห็นในฐานะส.ส. ที่มีข้อมูล"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์