มาร์คไม่การันตีคืนตำแหน่งให้สุเทพ หลังลาออกรองนายกฯ

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่าในวันที่ 1 ตุลาคม

นัดกับนายสุเทพ เพื่อพิจารณาดูงานทั้งหมด ทั้งในส่วนงานที่นายสุเทพกำกับดูแลกระทรวง งานในฐานะประธานกรรมการชุดต่างๆ รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับ พระราชกำหนด(พ.ร.ก.)บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน งานในศอฉ.จะนำมาดูทั้งหมด รวมทั้งเป็นช่วงที่จะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย
   

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายไปในครั้งเดียวด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า งานทุกอย่างจะเดินต่อ

โดยขึ้นอยู่กับขั้นตอนของแต่ละเรื่อง เช่นกรณีของตำรวจ จะอยู่ที่ความพร้อมของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ว่าจะเป็นช่วงไหน ตนจะลงไปกำกับงานในส่วนของ ก.ตร.ด้วยตนเอง 

  

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สุราษฎร์ธานี เสร็จ นายสุเทพจะกลับเข้ามาทำหน้าที่เดิมใช่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตอบยาก ยังไม่ได้คุยถึงตรงนี้ เช้าวันเดียวกันนี้ (29 ก.ย.) ได้คุยกับนายสุเทพ โดยเบื้องต้นจะมาดูงานในวันที่ 1 ตุลาคม ก่อน โดยงานทั้งหมดจะรับมาอยู่ที่ตนก่อน เมื่อถามว่าแสดงว่านายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่ครับ เพราะโดยหลักงานที่มอบให้ไปก็จะกลับคืนมา อาจจะดูโดยวันศุกร์นี้ก็จะทราบว่ามีบางงานอาจกระจายไปให้รองนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆบ้าง”
   

เมื่อถามว่าจะมีรอยต่อหรือเกิดการสะดุดในการทำงานระหว่างนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะพยายามไม่ให้งานสะดุด 

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยระบุว่าแม้นายสุเทพจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี หากมีปัญหาอะไรก็จะประสานผ่านนายสุเทพเช่นเดิม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องการเมืองไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะนายสุเทพยังเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม


เมื่อถามถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงการหาเสียงจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

เพราะถือว่านายสุเทพลงสมัครรับเลือกตั้ง ทางรัฐบาลและบ้านเมืองมีหน้าที่ดูแลให้การเลือกตั้งผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เมื่อถามว่านายสุเทเป็น 1 ในเป้าหมายการถูกลอบปองร้าย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  นายสุเทพคงต้องระมัดระวังตัว
 

“ซึ่งผมหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะผ่านพ้นไปอย่างราบรื่นและไม่เกิดความรุนแรงระหว่างการหาเสียง เพราะส่วนหนึ่งจะช่วยสนับสนุนการปูทางไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ได้ ที่ผ่านมาการเลือกตั้งซ่อมที่ กทม.ถือว่าเรียบร้อยเป็นส่วนใหญ่ ” นายอภิสิทิ์ กล่าว เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่ช่วยนายสุเทพหาเสียงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันเพราะระยะเวลาสั้นมาก และมีช่วงที่ตนต้องเดินทางไปต่างประเทศด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์