มาร์คได้รับบาดเจ็บจากเหตุเสื้อแดงบุกมหาดไทย มท.3ดูแลใกล้ชิด ม็อบ-จนท.ปะทะเดือดเจ็บหลายคน


นายกฯ โดนม็อบบุกมท.ขว้างของใส่บาดเจ็บที่แขน มี"ถาวร"คอยดูแล หลังกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทยควานหาตัว แถมไล่ทุบรถยนต์ที่คาดว่าเป็นของ "มาร์ค-สุเทพ" ปะทะเจ้าหน้าที่ บาดเจ็บหลายคนทั้งผู้ติดตามมาร์คและผู้ชุมนุม เกิดเสียงปืนภายในกระทรวง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกเข้ากระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณแขนเล็กน้อย เนื่องจากถูกคนเสื้อแดงขว้างสิ่งของใส่ระหว่างการเดินทางออกจากกระทรวงมหาดไทย ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมาดไทย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ผ่านสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยหลังกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทย ภายหลังการแถลงข่าวประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของนายกรัฐมนตรีและคณะว่า จะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อ พยายามทำให้ประเทศกลับเข้าสู่ความสงบ ทั้งนี้ วิธีการที่จะนำกฎหมายไปบังคับใช้กับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ทำผิดกฎหมายก็จับดำเนินคดี
 
เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอยออกจากกระทรวงมหาดไทย โดยเหลืออยู่ภายในจำนวนน้อย ซึ่งก่อนหน้านี้มีรถของโรงพยาบาลหัวเฉียวขับเข้ามาเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ไปรักษา ภายหลังจากเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว โดยจากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บมีหลายอาการ อาทิ ศีรษะแตก เสียเลือดมาก หว่างนิ้วฉีกขาด แต่ยังรู้สึกตัวและสามารถตอบโต้ได้ตามปกติ และทราบมาว่า มีผู้ชุมนุม 3 คน ได้รับบาดเจ็บ


ความเสียหายของรถเบนซ์ที่ถูกทำลายนั้น กระจกแตกทุกด้าน ล้อรถแบน ส่วนรถคันอื่นที่ติดตามประตูพัง แต่ยังไม่มีการนำรถออกจากกระทรวงมหาดไทย สำหรับประตูทางเข้าถูกเปิดเพียงประตูเดียว ขณะที่อาคารต่างๆ ถูกประตูเหล็กปิดล็อคจึงไม่ได้รับความเสียหาย

 
ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.10 น.กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้พักชั่วคราว แต่ยังมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยเรียกร้องให้นายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ออกมาตอบคำถามกับประชาชน ซึ่งให้เหตุผลว่า รัฐบาลเป็นต้นเหตุที่ทำให้สถานการณ์บานปลาย ส่วนผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ อาทิ ศีรษะแตกนั้น รถพยาบาลได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ติดตามความปลอดภัยนายกฯ นั้น ยังไม่สามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ เนื่องจากต้องเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมก่อน
 
ด้านการจราจรถูกกลุ่มคนเสื้อแดงปิดถนนรอบกระทรวงมหาดไทย โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะเดินทางมาบริเวณสนามหลวงและศาลาว่าการกรุงเทพมหานครด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ร.1 พัน3 รอ. จำนวนประมาณ 5-6 กองร้อย ได้ประจำการดูแลความเรียบร้อยอยู่ในขณะนี้
 
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.50 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้บุกเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทย ปิดล้อมในทุกจุด โดยพังประตูกรูเข้าไปที่รถเบนซ์ ที่คิดว่าเป็นรถนายอภิสิทธิ์ ซึ่งได้ล้อมและใช้แผงกั้นเหล็กและกระถางทุบทำลายกระจกรถจนแตก พร้อมทั้งรถในขบวนติดตามทั้งหมด ทำให้รถยนต์ทุกคันไม่สามารถออกจากกระทรวงมหาดไทยได้ จึงต้องวิ่งรถวนอยู่ภายในกระทรวงฯ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่หลายกองร้อยไม่มีปฏิยากับผู้ชุมนุมยืนนิ่งไม่โต้ตอบ จากนั้นมีบุคคลสวมใส่เสื้อแจ็คเกตสีดำยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อยุติความวุ่นวาย
 
ต่อมาเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับผู้ชุมนุมด้วยกัน เนื่องจากความโกลาหล ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ผู้ติดตามนายกฯ สารวัตรทหาร และผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บหลายคน ทั้งนี้ ไม่พบเห็นแกนนำคนใดอยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่มีการเพิ่มกำลังทหารเข้ามาดูแลสถานการณ์แล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหตุการณ์ต่างๆ คลี่คลายและสงบลงแล้ว

นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายกฯอาจจะใช้ช่วงจังหวะชุลมุนวิ่งเข้าไปที่กรมการพัฒนาชุมชน เพื่อออกไปที่ถนนด้านหลังกระทรวงมหาดไทย และเดินทางออกไปจากกระทรวงแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์