มาร์คให้สัมภาษณ์บีบีซีพร้อมลาออก

 

คมชัดลึก :นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ BBC พร้อมลาออก ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นอุปสรรคต่อเสถียรภาพของประเทศ


นายกฯ อภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีแผนที่จะประกาศกฎอัยการศึก เพื่อกวาดล้างการชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ที่ดำเนินมาหลายสัปดาห์


เมื่อถามว่า เขาจะลาออกถ้าเชื่อว่าตัวเองเป็นอุปสรรคต่อเสถียรภาพและการฟื้นฟูประเทศหรือไม่ นายกฯ อภิสิทธิ์ตอบว่า แน่นอน เขาไม่เคยเห็นแก่ผลประโยชน์ตัวเองอยู่เหนือของประเทศชาติ แต่เราต่างก็เห็นว่าปัญหาที่เรามองเห็นไม่ใช่ปัญหาการเมืองล้วนๆ แต่มีเรื่องของความมั่นคงเข้ามาเกี่ยวข้องและมีเรื่องผู้ก่อการร้ายด้วย เราจำเป็นต้องจัดการแก้ปัญหาทั้งหมดในเวลาเดียวกัน เมื่อเราพูดกันถึงเสถียรภาพที่ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นมันจะต้องไม่ใช่ในระยะสั้น เพื่อรอคอยการเกิดปัญหาใหม่ ขึ้นมาแทนที่ปัญหาเดิมแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก


ความเห็นของนายกฯ อภิสิทธิ์ มีขึ้นในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่อต้านรัฐบาล ยังคงเดินหน้าชุมนุมประท้วงต่อไป


ท่ามกลางความวิตกว่าจะถูกทหารเข้าสลายการชุมนุม ในขณะที่รัฐบาลเริ่มใช้คำพูดที่แข็งกร้าวต่อผู้ประท้วง แต่นายกฯ อภิสิทธิ์ที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเขาว่าเป็นพวกอำมาตย์ และไม่ได้ก้าวสู่อำนาจตามครรลองประชาธิปไตย กล่าวว่า เขาไม่มีอำนาจในการประกาศกฎอัยการศึก


นายกฯอภิสิทธิ์กล่าวว่า กฎอัยการจะต้องประกาศใช้โดยกองทัพ ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของเขา และตอนนี้กองทัพก็ยังไม่มีความประสงค์ที่จะประกาศใช้ จากการหารือกับฝ่ายที่รับผิดชอบและคนที่มีอำนาจในการสั่งการบริหาร ก็ไม่มีใครมีความประสงค์ที่จะประกาศกฎอัยการศึกในเวลานี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์