มาร์คให้การบ้านองอาจหาเวลาให้ฝ่ายค้านพูดผ่านเอ็นบีที

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือเอ็นบีที  เพื่อเป็นประธานเปิดตัวสถานีโทรทัศน์เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมบรรยายการปฏิรูปสื่อว่า

ได้มอบการบ้านให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในการหาช่วงเวลาของสถานีวิทยุโทรทัศน์เอ็นบีที ให้กับผู้นำฝ่ายค้าน ได้มาร่วมจัดรายการแสดงความคิดเห็น แม้ตอนนี้จะไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน แต่ก็สามารถจะให้นักการเมืองพรรคฝ่ายค้านได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการได้


นายกฯ กล่าวว่า การบ้านที่ตนเองมอบให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ คือ

การให้สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งนี้เปิดพื้นที่ให้คนหลากหลายโดยเฉพาะบุคคลที่เห็นต่างกับรัฐบาล  เหมือนในยุคอดีตที่ตนเองเคยร่วมจัดรายการมองต่างมุม  หรือรายการสนทนาปัญหาบ้านเมือง  แล้วยังเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ตั้งคำถามถึงประเด็นปัญหาบ้านเมือง  


"ผมมีรายการเชื่อมั่นประเทศไทยในสถานีแห่งนี้ แต่ผมได้ประกาศแต่ต้นขอเวลาครึ่งหนึ่งหรือใกล้เคียงก็ได้ให้กับผู้นำฝ่ายค้าน ยืนยันตรงนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่ลดความขัดแย้งคือกลับไปให้ความสำคัญกับระบบรัฐสภา ซึ่งผมอยากให้สภาเป็นสถาบันการเมืองที่สำคัญ ให้ระบบรัฐสภามีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เมื่อไม่มีผู้นำฝ่ายค้านก็ให้รัฐมนตรีไปดูช่วงเวลากับพรรคฝ่ายค้าน  เราอยากเริ่มต้นให้สามารถไปสู่ยุคทองที่มีความเห็นแตกต่างมาใช้เวทีสื่อวิทยุโทรทัศน์มมากขึ้น" นายกฯ กล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์