มาร์คให้กระทรวงการต่างประเทศเช็คกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนรวบตัวแม้ว

มาร์คให้กระทรวงการต่างประเทศเช็คกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนรวบตัวแม้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 6 ธันวาคมถึงกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปสหรัฐเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงต่อ คณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (ซีเอสซีอี) ว่า ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าวขอตรวจสอบข้อมูลก่อน

"ผมไม่แน่ใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปแก้ตัวหรือไม่ เพราะที่ทราบมา พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกพาดพิงไว้มาก ส่วนการใช้กฎหมายการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น จะให้กระทรวงการต่างประเทศ ไปดูในข้อกฎหมายสนธิสัญญาระหว่างประเทศต่อไป"

“ชวนนท์” ไม่เชื่อ “พ.ต.ท.ทักษิณ” เดินทางเข้าสหรัฐฯได้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์"สำนักข่าวไทย" ทางโทรศัพท์ถึงกรณี นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ เพื่อชี้แจงกับคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (ซีเอสซีอี) เกี่ยวกับเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย ว่า ไม่คิดว่าจะเดินทางเข้าไปได้  ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวกระทรวงเคยมีข้อมูลอยู่บ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา  แต่ในชั้นนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ได้

เมื่อถามว่า ข่าวการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ มองว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและรัฐบาลหรือไม่ นายชวนนท์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้เข้าไป ขอให้รอดูก่อน

ต่อข้อถามว่า การเชิญของคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (ซีเอสซีอี) ถือเป็นเอกสิทธิ์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ นายชวนนท์ กล่าวว่า ไม่น่าเกี่ยวข้องกัน.



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์