“มาร์ค”ให้35คนเล่าข่าวทีวีรุมซัก


“นายกฯ” เปิดให้ 35 คนเล่าข่าวทีวีรุมซัก ในบันทึกเทปรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยฯ” เสาร์นี้


วันนี้ (12 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องจากรัฐบาลเห็นว่า ช่วงนี้มีสถานการณ์ที่ข่าวสารอาจสร้างความเข้าใจกันได้ในหลายเรื่อง และหลายฝ่ายออกมาให้ข่าวที่สร้างความสับสน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่ใกล้จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เราจึงเห็นว่า สื่อที่ประชาชนติดตามทั้งโทรทัศน์ และวิทยุ คนที่มีบทบาทมากคือคนที่จัดรายการเล่าข่าว ซึ่งบางครั้งเป็นการได้ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ หรือสื่ออื่น ๆ แต่เบื้องลึกเบื้องหลังของข่าวเหล่านั้นอาจไม่ลึกซึ้ง ตนจึงได้หารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า ควรมีการพบปะกับผู้จัดรายการเล่าข่าว แล้วเปิดให้ซักถามอย่างเต็มที่

ดังนั้น จะเริ่มต้นแนวคิดนี้ในการบันทึกเทปรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์” ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายกฯ จะพบกับผู้จัดรายการเล่าข่าวจากสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ประมาณ 30-35 คน โดยนายกฯ จะกล่าวนำก่อนที่จะเปิดให้ซักถามทุกเรื่อง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจะถูกนำไปตัดต่อเพื่อออกอากาศในเช้าวันที่ 14 ก.พ.นี้ ทั้งนี้ เราคาดหวังว่า ผู้จัดรายการเล่าข่าวจะได้ข้อมูลข้อเท็จจริงโดยเฉพาะเรื่องของสถานการณ์ เช่น การเคลื่อนไหว และการชุมนุม ท่าทีของรัฐบาลต่อเรื่องต่าง ๆ เป็นต้น

จากนั้น ในสัปดาห์หน้าจะเป็นการเชิญผู้จัดรายการสนทนาทางวิทยุจากคลื่นต่าง ๆ และสัปดาห์ถัดไปจะเป็นการเชิญผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โดยประสานงานผ่านทางสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มาร่วมรายการนี้ในลักษณะเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์