มาร์คโวย!นิคมดองปมถอน312ส.ส.-ส.ว.

มาร์คโวย!นิคมดองปมถอน312ส.ส.-ส.ว.

'อภิสิทธิ์'โวย'นิคม'ดองเรื่องยื่นถอดถอน 312 ส.ส.-ส.ว.จี้'นายกฯ'รับผิดชอบทางการเมือง หลังเกิดความรุนแรง ยังกั๊กส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม

4 ธ.ค.56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล ถึงความคืบหน้าในการยื่นถอดถอน 312 ส.ส.-ส.ว. ที่ลงมติเห็นชอบในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.ว่า หลังจากที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องถอดถอนต่อประธานวุฒิสภาไปแล้ว ในช่วงก่อนปิดสมัยประชุมสภา โดยทางสภาฯ ได้ตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องของรายชื่อ ส.ส.ที่เข้าชื่อกันเสร็จแล้วเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา แต่จนถึงบัดนี้เราทราบว่า เรื่องยังค้างอยู่ โดยนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ยังไม่ส่งเรื่องไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งเราจะติดตามเร่งรัดต่อไป

               

จี้ "นายกฯ" รับผิดชอบทางการเมือง หลังเกิดความรุนแรง

              

 นายอภิสิทธิ์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาสถานการณ์ทางการเมืองโดยหลังการประชุม นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองโดยมีมติเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ เพราะความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำของรัฐบาลคือ

1.การออกการเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมและการที่นายกฯ ระบุว่า สภาประชาชนไม่สามารถทำได้ในทางกฎหมาย แต่นายกฯไม่ได้หาทางออกให้กับประเทศแสดงว่าไร้ความรับผิดชอบ ทั้งที่ควรเป็นผู้คิดหาทางออกปลดล็อกให้กับประเทศ

2.เหตุการณ์ความรุนแรงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง

3.เหตุการณ์ความรุนแรงที่สะพานชมัยมรุเชฐ ที่มีประชาชนถูกยิงด้วยกระสุนจริงและภาพยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้เล็งกระบอกปืนมาที่ประชาชน ซึ่งนายกฯต้องนำความจริงมาบอกกับประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์