มาร์คโวยข้อเสนอสถาบันพระปกฯ

มาร์คโวยข้อเสนอสถาบันพระปกฯ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. 


กล่าวถึงผลวิจัยที่สถาบันพระปกเกล้าจัดทำให้กับคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติว่า เวลานี้เข้าใจผิดกันว่าข้อเสนอเป็นของสถาบันพระปกเกล้า ความจริงเป็นแค่การรวบรวมข้อเสนอของคนที่สถาบันไปสัมภาษณ์เท่านั้น ซึ่งตนก็เป็น 1 ใน 47 คนที่สถาบันพระปกเกล้ามาสัมภาษณ์ร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณ แกนนำเสื้อแดง และฝ่ายต่างๆ

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผอ. สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า 

ระบุเป็นข้อเสนอของสถาบัน นาย อภิสิทธิ์กล่าวว่า พล.อ.เอกชัยไม่ใช่คนทำวิจัยนี้ วันที่แถลงงานก็ยังไม่เสร็จ ยังรอคำตอบจากตนในฐานะผู้ถูกสัมภาษณ์รอบ 2 อยู่เลย สถาบันควรออกมาชี้แจง 

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า กรณีคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

 ได้สอบถามจากทั้ง 47 คน จำนวนมากที่สุดบอกว่าให้คดีเดินไปตามปกติ แต่มีบางคนเสนอให้ทบทวน ล้มเลิก แต่เวลากรรมาธิการมาทำแบบฟอร์มมาออกข่าวเหมือนจะให้พิจารณาว่าจะล้มคดีของคตส.บางส่วนหรือทั้งหมด อย่างไรก็ตามงานวิจัยฉบับเต็มยังไม่เสร็จ ที่ส่งมาเป็นเพียงร่าง เพราะกรรมาธิการเร่งรัดให้ส่งมาก่อนที่จะหมดเวลา แต่อยู่ดีๆ กรรมาธิการจะขอให้ใช้เสียงข้างมากพิจารณาข้อเสนอเหล่านี้ เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง กรรมาธิการซีกปชป.ไม่ยอม 

"คิดว่าสถาบันพระปกเกล้าคงไม่ร่วมมือกับบางคนสร้างความชอบธรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ในส่วนของกรรมาธิการจะต้องหาข้อสรุปว่าอะไรที่เป็นจุดร่วมซึ่งทุกฝ่ายยอมรับได้ แต่ไม่มีหน้าที่ลงมติเพราะวิธีนี้แสดงให้เห็นว่ายังไม่มีจุดร่วม สร้างความขัดแย้งขึ้นมาใหม่ได้" นาย อภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์