“มาร์ค”โวย รัฐบีบซักฟอกวันเดียว

“มาร์ค”โวย รัฐบีบซักฟอกวันเดียว ดักคอ “ปู”อย่าหนีสภาฯ เหตุเคยบอกให้ม็อบใช้ระบบรัฐสภา หวั่นรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” ซ้ำรอยพี่ชาย

“มาร์ค”โวย รัฐบีบซักฟอกวันเดียว


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวโน้มที่รัฐบาลอาจกำหนดให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจเพียงแค่ 1 วัน โดยอ้างว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ว่า เวลา 1 วันไม่เพียงพอต่อการอภิปรายฯ เพราะน่าจะมีกระบวนการที่เตรียมจะประท้วงระหว่างการประชุม ซึ่งวันนี้ตนจะไปคุยกับวิปรัฐบาล

               โดยมั่นใจว่าวิปรัฐบาลจะจัดเวลาให้กับฝ่ายค้านได้ เพราะประธานวิปรัฐบาลเคยยืนยันกับตนว่า วันที่ 25-28 พ.ย. นายกฯ ไม่มีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ และหากบอกว่าติดภารกิจแล้วจะไม่อยู่ในห้องประชุมก็คงจะไม่ได้ เรื่องนี้จะเป็นตัวพิสูจน์ว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทย เชื่อในระบบรัฐสภาและประชาธิปไตยหรือไม่ ภารกิจแบบนี้ 1 ปี มีเพียง 1-2 วันแล้วไม่ให้ความสำคัญ ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และหากจะเปิดให้วุฒิสภาได้อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติในวันที่ 28 พ.ย. ก็สามารถกำหนดให้มีการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย. จากนั้นจึงกำหนดให้มีการประชุมวุฒิสภาก็ได้


              “ผมอยากให้รัฐบาลเคารพต่อระบบรัฐสภา นายกฯ เองบอกกับผู้ชุมนุมว่ามีอะไรให้ใช้ระบบรัฐสภา แต่นายกฯ กลับจะออกจากสภาฯ ไปเสียเอง ก็เท่ากับว่ารัฐบาลไม่เปิดโอกาสให้สภาฯ ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมนายกฯท่านนี้จะปฏิบัติไม่ได้ และดูแล้วแนวปฏิบัติของนายกฯท่านนี้คล้ายๆ กับพี่ชาย ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงว่าต่อไปถ้าการเมืองมีปัญหาก็จะออกไปสู่นอกสภาฯมากขึ้น และเราเคยเตือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไว้ตั้งแต่ก่อนปี 49 จึงหวังว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ซ้ำรอย พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเราอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


              เมื่อถามถึง ข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาใกล้กับประเทศพม่า แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯกลับบอกว่าไม่ทราบ ควรจะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นึกว่าจะมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณไปประเทศมาเลเซีย เผื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะเดินทางไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บ้าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์