“มาร์ค”โต้เดือดกับคนเสื้อแดง

นายกฯลุยหาเสียงย่านอ่อนนุช ชูนโยบายยาเสพติด จ๊ะเอ๋!ป้าเสื้อแดงโวยเหตุสลายม็อบ-ของแพง โต้เถียงกันพักใหญ่

ที่วัดดุสิตารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (6มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมรดน้ำศพนายชินทัต แสนสุข อายุ 48 ปี ชายขาพิการที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกคนร้ายในคดียาเสพติดยิงที่ศีรษะระหว่างหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณโรงแรมอาร์ดี ต่อเนื่องชุมชนบ้านบัว แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย โดยนายอภิสิทธิ์ได้สอบถามเหตุการณ์และการช่วยเหลือจากภาครัฐ รวมถึงให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ต่อมานายอภิสิทธิ์ได้เดินทางมาที่บ้านพิชิตใจ ซึ่งเป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ในโรงพยาบาลสิรินธร ซอยอ่อนนุช 90 เขตบางกะปิ

 
เพื่อพูดคุยกับผู้ติดยาเสพติดที่กำลังเข้ารับการฟื้นฟู จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ขึ้นรถแห่หาเสียงช่วยนางนาถยา เบญจศิริวรรณ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 21 ประเวศ-สะพานสูง และนายสามารถ มะลูลีม ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 22 สวนหลวง-ประเวศ จากบริเวณหน้าบ้านพิชิตใจ ไปยังวัดกระทุ่มเสือปลา เพื่อนมัสการเจ้าอาวาสวัด ก่อนที่จะเดินต่อไปพื้นที่ลานอเนกประสงค์ภายในชุมชนกระทุ่มเสือปลา ซอยอ่อนนุช 67 เพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับครอบครัวผู้ประสบบัญหายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายอภิสิทธิ์ กำลังเดินออกจากวัดกระทุ่มเสือปลา 

ปรากฏว่าได้มีหญิงสูงอายุ 4 คน ชูป้าย “ฆาตกร 91 ศพ” “ดีแต่พูด” “คนตาย 91 ศพ ใครรับผิดชอบ?” และ“คิดได้ไงไข่ชั่งกิโล ! สินค้าแพง แรงงานถูก ประชาชนจะอยู่ได้ไง หยุดหลอกประชาชน” ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้เดินเข้ามาพูดคุยเพื่อชี้แจงกับกลุ่มคนดังกล่าว เริ่มจากการขายไข่ไก่และเนื้อหมู ว่าการขายไข่แบบชั่งกิโลเป็นแค่ทางเลือก ไม่ได้บังคับ ขณะที่ราคาเนื้อหมู ยืนยันว่าอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 130 บาท แต่กลุ่มคนดังกล่าว เถียงกลับว่า “เมื่อเช้าไปซื้อที่ตลาดนัด ราคา 150 บาท” นายอภิสิทธิ์ กล่าวตัดบทว่า เวลาซื้อต้องดูที่เกรดด้วย

จากนั้นหญิงสูงอายุในกลุ่มนี้ ได้ถามว่าทำไมสั่งทหารออกมาฆ่าประชาชน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มีใครสั่งให้ทหารฆ่าประชาชน

และทราบหรือไม่ว่าใครสั่งให้คนชุดดำมาฆ่าคน แต่อีกฝ่ายตอบสวนกลับว่า “ไม่ทราบ คนชุดดำไม่มีทางรู้ แต่คนที่สั่งทหารมาต้องรู้ เพราะทหารมีผู้บังคับบัญชาสั่งมา” นายอภิสิทธิ์ พยายามพูดว่า ไม่มีใครสั่งทหารฆ่าประชาชน แต่ถูกอีกฝ่ายสวนกลับมาว่า “ออกมาแล้วทำไมฆ่าประชาชนล่ะ” นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า “สั่งออกมารักษากฎหมาย” หญิงคนดังกล่าวตัดบททันทีว่า “มารักษากฎหมายแล้วทำไมทำผิดกฎหมายล่ะท่าน”

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “เวลานี้ยังสอบสวนอยู่” แต่อีกฝ่ายโต้กลับว่า “สอบสวนปีหนึ่งแล้ว  เมื่อไหร่จะรู้สักทีว่าชายชุดดำคือใคร ตั้งปีกว่าแล้ว แต่ก่อนฉันรักประชาธิปัตย์มากเลย เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด สมัยท่านเสนีย์ ปราโมช” และทั้ง 2 ฝ่ายยังถกเถียงกันถึงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.2553 อย่างต่อเนื่อง โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่ามีคนไปเจรจากับอีกฝ่ายในทางลับ โดยฝ่ายนั้นบอกว่าถ้ามีคนมายิงก็ให้ทหารยิงกลับไปเลย ตนจะไปบอกอย่างนั้นได้อย่างไร เดี๋ยวก็ไปโดนประชาชน ตนจึงบอกว่าให้ช่วยกัน แต่หญิงคนดังกล่าว พูดตัดบททันทีว่า “คนเราเจรจากันได้ คุยกันได้ มนุษย์ไม่ใช่สัตว์”

โดยทั้งสองฝ่ายใช้เวลาการถกเถียงกันประมาณ 8 นาที จนกระทั่งมีชาวบ้านจากชุมชนกระทุ่มเสือปลา เดินมารับคณะของนายอภิสิทธิ์เข้าไปในงานสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับครอบครัวผู้ประสบบัญหายาเสพติด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์