มาร์คแย้มปรับเทพเทือกนั่งรองนายกฯ บอกชื่ออยู่ในใจ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า ปชป.กล่าวถึงการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) "อภิสิทธิ์ 6"

หลังนายสุเทพชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ว่า "ตอนนี้ กกต.รับรองแล้วหรือครับ เอาไว้ให้ กกต.รับรองก่อนแล้วค่อยว่ากัน"
ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากรอขั้นตอน กกต.รับรองนายสุเทพแล้ว ก่อนศาลตัดสินคดียุบ ปชป. จะมีการพิจารณาปรับ ครม.หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือเปล่า"

เมื่อถามย้ำว่า จะพิจารณาปรับ ครม.ก่อน หรือหลังคดียุบพรรค นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ถามว่าก่อนยุบพรรคหรือไม่ ผมก็บอกว่าไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือเปล่า"

เมื่อถามว่า ในใจของนายกฯมีแนวคิดจะตั้งนายสุเทพกลับมาเป็นรองนายกฯหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ถามว่าอยู่ในใจผมหรือเปล่าหรือครับ ก็บอกว่าอยู่ หมายความว่าอยู่ในใจ ผมถึงยังไม่บอกกับสื่อ"



ส่วนกรณีที่ออกมาระบุว่า หากบ้านเมืองสงบ พร้อมให้มีการเลือกตั้งใหม่นั้น

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้าบ้านเมืองสงบเร็วก็เลือกตั้งเร็ว ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าบ้านเมืองยังไม่สงบก็ยังจะไม่มีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ก็เลือกช้าครับ ไม่ใช่ไม่มีการเลือกตั้ง เพราะผมยังตั้งใจที่จะเลือกตั้งให้ได้ในปีหน้า (2554)"


"รู้สึกแปลกใจที่คนที่เรียกร้องให้เลือกตั้งเร็วคือ คนที่ยังเคลื่อนไหวอยู่ ถ้าหยุดเคลื่อนไหวแล้วบอกว่าจะให้กระบวนการกลับมาสู่ระบอบก็ยินดีอยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เมื่อถามว่า ตราบใดที่การก่อเหตุความรุนแรงยังอยู่ใต้ดิน รัฐบาลก็จะลากยาวอยู่บริหารประเทศต่อไปใช่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ผมไม่ได้ลากยาว ผมมีสิทธิที่จะอยู่จนครบเทอม ผมเพียงแต่บอกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของบางส่วนที่เห็นว่าการเลือกตั้งจะช่วยนำไปสู่ความสงบได้ ถ้าทุกคนแสดงออกอย่างจริงใจว่าอยากเห็นความสงบ เราก็ไปเลือกตั้งกัน ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้อยู่ที่ผม แต่อยู่ที่คนที่ไม่หยุดความเคลื่อนไหวว่าเมื่อไหร่จะหยุด หยุดแล้วก็จะให้ทุกอย่างกลับเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ผมก็ยินดี ไม่มีปัญหา"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์