มาร์คแถลงผลงานรัฐบาล2ปีพรุ่งนี้

“สาทิตย์” เผย นายกฯแถลงผลงานรัฐบาล 2 ปี พรุ่งนี้ (24ธ.ค.) พร้อมขายฝันอนาคต โว สานต่องานได้ทันทีหากได้รับเลือกตั้ง จัดถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆ ทั้ง “เครือข่ายวิทยุชุมชน” และ “เชื่อมั่นประเทศไทยฯ” เชิญ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ร่วมพูดคุยซักถาม


(23ธ.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงผลงานรัฐ บาลในรอบ 2 ปีว่า ในวันที่ 24 ธ.ค.เวลา 17.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงผลงานด้วยตัวเองประมาณ 40 นาที โดยจะเป็นการพูดถึงงานของรัฐบาลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติความขัดแย้งและความไม่สงบ และเหตุวิกฤติที่รัฐบาลเผชิญมาในช่วง 2 ปีที่ผ่าน เช่น ปัญหาน้ำท่วม กรณีมาบตาพุด

 นอกจากนั้นจะเป็นพูดถึงอนาคตของประเทศและจะเดินหน้าอย่างไร หลังจากนี้จะเป็นเวทีเสวนาผู้ที่ได้รับประโยชน์จากโครงการรัฐบาล เช่น โครงการประกันรายได้เกษตรกร เบี้ยยังชืพ หนี้นอกระบบ เป็นต้น ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดทางสื่อต่างๆ เช่น สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เครือข่ายวิทยุชุมชน นอกจากนี้รัฐบาลยังเชิญผู้สื่อข่าวอาวุโสมาร่วมพูดคุยซักถามนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายด้านต่างๆ ในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์“ อย่างไรก็ตาม ในการแถลงผลงานนี้เนื้อหาจะมีการเชื่อมโยงกับวันที่ 1 ม.ค.นายกรัฐมนตรีก็จะแถลงเรื่องการปฏิรูประเทศไทย

 ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการเตรียมการไปสู่การเลือกตั้งหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ปีหน้ามีการเลือกตั้งแน่นอนไม่ว่าจะอยู่ครบวาระหรือไม่ก็ตาม แต่หลายโครงการของรัฐบาลนั้นต้องใช้เวลาและรัฐบาลต้องคิดในระยะยาวเพื่อดูแลประชาชนที่รัฐบาลสามารถดูแลทำให้ดีขึ้นได้ ส่วนใครจะคิดว่าเป็นการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่นั้น เป็นสิทธิที่แต่ละคนจะคิดได้แต่ในฐานะที่เป็นรัฐบาลเราต้องให้ความมั่นใจกับประชาชน ว่ารัฐบาลคิดเพื่อประชาชนจริงๆ หากในวันข้างหน้ามีโอกาสสานต่อนโยบายก็เป็นประโยชน์ ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะเลือกตั้งเมื่อไรและถือว่าเป็นดุลพินิจของประชาชน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์