มาร์คแถลงผลงานคุยศก.พุ่ง เสถียรภาพเจ๋ง ลั่นคืนความสงบสุขสังคมไทยเป็นของขวัญปีใหม่

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

แถลงผลงานรอบ 2 ปีที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่า รัฐบาลบริหารประเทศมา 2 ปีท่ามกลางปัญหาและอุปสรรค รวมทั้งวิตกกังวลกันว่าเศรษฐกิจประเทศไทยจะย้อนกลับไปสู่ภาวะวิกฤต 2541 ก่อนที่รัฐบาลจะเข้ามาบริหารเศรษฐกิจหดตัว 2.33% แต่สามารถบริหารจัดการให้เศรษฐกิจสามารถขยายตัวจนเข้าใกล้ 8% เสถียรภาพของเศรษฐกิจในประเทศอยู่ในระดับดีมาก

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน คลี่คลายไปในทางที่ดี

โดยเฉพาะกรณีกัมพูชาเราแจ้งชัดเจนว่าไม่ยอมรับแผนที่ เราคัดค้านไม่ให้การประกาศแผนบริหารพื้นที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว 2 ปี มีทหารดูแลในพื้นที่ ไม่มีการสูญเสียดินแดนให้ประเทศเพื่อนบ้าน

นายอภิสิทธิ์ กล่าว่า ในปีที่ 3 จะปฏิรูปประเทศไทยอย่างต่อเนื่องผลักดันกฎหมายเก็บภาษีที่ดินและทรัพย์สินเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่เป็นธรรม

ระบบสวัสดิการก็จะมีการแก้ไขกฎหมายเพื่อขยายสิทธิประโยชน์ในระบบประกันสังคม  ยังไม่พอใจเรื่องทุจริต แต่ไม่เคยเพิกเฉย หลายคนพูดถึงกฎเหล็ก 9 ข้อ ยืนยัน 2 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่าความรับผิดชอบทางการเมืองอยู่ในระดับที่สูงกว่าการรับผิดชอบทางกฎหมาย

"ผมเรียนว่าการทำงาน 2 ปีที่ผ่านมาผมไม่เคยขี้เกียจ และทุ่มเทเต็มที่ เจอปัญหาเจออุปสรรคผมไม่เคยย่อท้อ เพราะผมอาสาตัวเข้ามาทำงาน วันที่ 1 มกราคม 2554 ของขวัญที่ผมและรัฐบาลจะให้ในปีใหม่ก็คือเราจะสร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืนและคืนความสงบสุขให้แก่สังคมไทย”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์