“มาร์ค”แฉถูกสกัดมาอีสาน จับตาหลังซักฟอก “แม้ว”

“มาร์ค”แฉถูกสกัดมาอีสาน จับตาหลังซักฟอก “แม้ว”


เมื่อเวลา 18.50 น ที่ ร.ร.อนุบาลประโคนชัย อำนวยกิจราษฏร์ วิทยาคาร  จ.บุรีรัมย์  
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวบนเวที  “ผ่าความจริง... คนขี้ตั๋ว” ตอนหนึ่งว่า  ที่ตนมาพบพี่น้องครั้งนี้ก็เพราะว่า ที่ผ่านมาวบ้านเมืองที่มีความวุ่นวายมาหลายปี ความเป็นอยู่ของพี่น้องยังมีความยากลำบากเพราะอะไร  ตนมาภาคอีสานหลายครั้งในช่วงที่เป็นนายยกฯ ก็พยายามเดินทางมาเยี่ยมประชาชน แต่ว่าคนที่เขาต่อต้านรัฐบาล ต่อต้านรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มีมากน้อยอย่างไรตนไม่ทราบ

อีกทั้งขณะนั้น มีความพยายามขัดขวางไม่ให้เดินทางมาที่นี่ ไม่ให้มาพบประชาชน ตนก็ต้องระมัดระวัง อีกทั้งมีความพยายามที่จะทำลายพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่สมัยที่มีนายชวน หลีกภัยเป็นนายกฯ มีการออกมากล่าวว่าคนภาคอีสานไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์    ตอนที่นายชวนเป็นนายกตนเป็นนายก งบประมาณไปที่ไหนอย่างไร ตนกับนายชวนไม่เคยเลือกจังหวัดเพราะทุกจังหวัดคือคนไทยทั้งนั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่าแกนนำที่ขึ้นบนเวทีชักชวนชาวอีสานขึ้นไปทำกิจกรรมต่างๆ พวกเราต้องบอกว่าพอได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาเวลาเลือกตั้งพวกเขามัก เอาชีวิตคนอีสานไปใช้สร้างเงื่อนไขในการหาเสียง พยายามดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์ พวกเขาพยายามจะดำเนินคดี ตนกับนายสุเทพ ซึ่ง ถ้าพวกผมผิดก็ต้องรับผิดตามกระบวนการยุติธรรม และที่ผ่านมาตนมั่นใจว่า ถ้ากระบวนการยุติธรรมเดินไปอย่างเที่ยงตรง สุดท้ายความสูญเสียเกิดขึ้นเพราะใคร กระบวนการยุติธรรมตั้งต้นไปอยู่ที่ตำรวจ รัฐบาลพยายามทุกอย่าง ที่จะเล่นงานตนและนายสุเพท โดยเฉพาะมีรองนายกฯฝ่ายกฎหมายที่ชื่อร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง ถ้าเป็น ทักษิณ ถ้าเป็นเสื้อแดงทำอะไรผิดบอกไม่ผิด  อย่างนายสุเทพ นั่งในศอฉ.ก็ผิดแล้ว  ความพยายามเอากฎหมายมาบีบ มาขู่พวกตน มาขู่ จะดำเนินคดีศาลไทยบ้าง ศาลโลกบ้าง อยากจะบอกว่า ถ้าอยากดำเนินคดีกับนักการเมืองกับคนมีอำนาจที่บอกว่าสั่งฆ่าประชาชนให้ไปดูรายงานของนายคณิต ณ.นคร (คอป.)ที่เกี่ยวบกับการกวาดล้างเรื่องยาเสพติดว่ามีการวสั่งฆ่าประชาชน เท่าไร อย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่าพี่น้องชาวอีสานต้องยืนยันว่า เรารักความายุติธรรมรักความถูกต้องใครทำผิดจะอยู่ฝ่ายไหนต้องรับโทษ ใครไม่ผิดก็ไม่ควรถูกโดนกลั่นแกล้ง และต้องไม่มี 2 มาตรฐานอย่างที่กล่าว ประชาชนที่นี้ต้องช่วยบอกต่อๆกันว่า หมดเวลาที่จะไปเป็นเครื่องมือนักการเมืองที่ไม่ดี พี่น้องต้องช่วยกันดูว่า นโยบายที่ประกาศไปนั้นทำเพื่อพี่น้องจริงแค่ไหน ไม่ใช่ทำแล้วพี่น้องต้องมาเป็นหนี้ ต่อไปเราจะไม่ยอมรับคนโกง เราต้องสนับสนุนคนดีเข้าไปทำงานเพื่อพี่น้อง หลังจากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แถลงผลงานของรัฐบาล ขายังวางแผนว่าจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดคนโกง ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือทำอะไรก็ได้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เหนือกฎหมาย เมื่อกลับมาแล้วไม่ต้องรับโทษ ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องออกพบปะประชาชนทุกวันเสาร์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์