“มาร์ค”เหยียบถิ่น“แม้ว”ทัวร์นกขมิ้นลุยหาเสียง

“มาร์ค”ทัวร์นกขมิ้นลุยเหนือ สวมใจสิงห์ปราศรัยที่ อ.แม่ริม ถิ่น “แม้ว” ลงทุนขึ้นคูโบต้ามัดใจเกษตรกร

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานการลงพื้นที่ภาคเหนือ และเปิดเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่กรุงเทพมหานคร เวลา 18.20 น.นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางมาลงที่สนามบินจ.เชียงราย  จากนั้น เดินทางต่อโดยรถยนต์มายังบริเวณสวนสุขภาพ กว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ทันที เพื่อช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียง และปราศรัย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยชั้นสูงสุด โดยมีแกนนำของพรรคอาทิ นายอาคม เอ่งฉ้วน  ทำหน้าที่เป็นพิธีกร นายชัยวุฒิ  บรรณวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษก ปชป.ร่วมหาเสียงในครั้งนี้ โดยผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยชูนโยบายของพรรค โดยเป็นการเน้นเวทียุทธศาสตร์นโยบายภาคเหนือ การประกันรายได้ส่วนต่างเกษตรกร  เรื่องการดำเนินโครงการโฉนดชุมชน  มีสมาชิกพรรคและประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยประมาณ 500 คน ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมรถไถคูโบต้า 3 คัน มาจอดโชว์ไว้เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นนั่งเมื่อมาถึง ซึ่งรถไถดังกล่าวเป็นของชาวบ้านที่เดิมเป็นสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ได้รับประโยชน์จากโครงการประกันรายได้ส่วนต่างเกษตรกรทำให้มีเงินไปซื้อรถไถเป็นของตัวเอง และประกาศว่าจะสนับสนุนนโยบายนี้ต่อไป

สำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบเวทีปราศรัยนั้น ได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่เมืองดอกคำใต้ ภูกามยาว  และแม่ใจ   400 นาย

  เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 (กก.ตชด.32) และหน่วยคุมงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ได้นำสุนัขตำรวจเข้าตรวจพื้นที่ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาถึง  นอกจากนี้ ทาง กก.ตชด.32 ยังได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนหากเกิดกรณีฉุกเฉินไว้อีก 1 กองร้อย หากเกิดเหตุฉุกเฉินก็พร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับคืนวันที่ 1 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางไปพักค้างคืนที่วัดหนองเงือก
 
ซึ่งเป็นครั้งแรกของนายอภิสิทธิ์ ที่ปรับเปลี่ยนแนวทางการลงพื้นที่และหาเสียง แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการซ้ำรอยการหาเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยหาเสียงในลักษณะนี้มาก่อน  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าอาวาสวัดหนองเงือกและชาวบ้านได้ขอทำพิธีทำบุญสืบชะตาให้กับนายอภิสิทธิ์ ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 มิ.ย. เพื่อให้นายอภิสิทธิ์มีอายุยืนยาวและกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ตอบตกลงแล้ว ซึ่งพิธีดังกล่าวจะสวดมนต์สืบชะตา ประพรมน้ำมนต์ และผูกข้อมือเป็นสิริมงคล  หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์  โฉนดชุมชนที่บ้านแม่อาว อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เมื่อเสร็จก็จะเดินทางต่อไปยังอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดิมจะไปที่อำเภอฮอด เพื่อเปิดนโยบายประกันรายได้เกษตรกรกับชาวไร่ข้าวโพด  ซึ่งการเปลี่ยนสถานที่ดังกล่าวเพราะเกรงว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาก่อกวน  อย่างไรก็ตามในพื้นที่แม่ริมนั้นก็เป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดง (RED ZONE)  เพราะบ้านพักของพ.ต.ท.ทักษิณ นั้นก็อยู่ในสนามกอล์ฟกรีนวัลล์เลย์ อำเภอแม่ริม เช่นกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกกลุ่มเสื้อแดงก่อกวนในการหาเสียง
 
แต่ยังคงเดินสายช่วยผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ หาเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 16.00 น. นายชวนพร้อมคณะขึ้นรถหาเสียงเป็นขบวนแห่ช่วยนางองอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขต 30 บางแค และ นายเอกนัฏ  พร้อมพันธุ์ บุตรบุญธรรมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขต 29 เขตทวีวัฒนา และเขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม) ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างดี มีชาวบ้านเข้ามอบดอกไม้เป็นกำลังใจรวมทั้งมอบน้ำดื่มให้นายชวน ด้วย แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ป่วนเล็กน้อย โดยระหว่างที่ขบวนรถแห่ของนายชวนเคลื่อนผ่านตลาดแสงฟ้า 5  ปรากฏว่ามีชายหนุ่มสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้นและสวมหมวกขึ้นไปอยู่บนสะพานลอย ก่อนจะชูนิ้วชี้ พร้อมตะโกนเสียงดังว่า “เบอร์ 1” ใส่ขบวนแห่ของนายชวน แต่ทีมหาเสียงของนายชวนไม่ได้สนใจแต่อย่างใด

นายชวนกล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เคยถูกฟ้องยุบพรรค แต่เราใช้หลักกฎหมายสู้เพราะคิดว่ากฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ ในที่สุดก็ผ่านมาได้

แต่วันนี้มีการเรียกร้องอยากให้มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมยกเว้นโทษ อย่างเราคนธรรมดาโดนจับข้อหาผิดกฎหมายจราจร มีใครที่จะเรียกร้องยกเว้นโทษให้คืนค่าปรับบ้าง แต่คนทำผิดกฎหมายอาญากลับเรียกร้อง จึงขอให้ประชาชนใช้สมองคิด บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่น ไม่มีอะไรศักดิ์สิทธิ์กว่ากฎหมาย หากกฎหมายไม่ดีก็แก้ไข  แต่เมื่อกฎหมายใช้แล้วทุกคนก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน เศรษฐีหรือคนจนทำผิดก็ต้องรับโทษ ไม่ใช่คนจนทำผิดแล้วรับโทษ แต่คนรวยทำผิดแล้วยกโทษให้ ถ้าหากเลือกปชป.ตนจะเข้าไปทำหน้าที่ดูแลประโยชน์ประชาชน เพราะตนไม่ใช่นักธุรกิจการเมือง ไม่ได้ทำงานเพื่อธุรกิจตัวเองหรือเพื่อหากำไร
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกล่าวจบนายชวนได้รับเสียงปรบมือจากชาวบ้านกว่า 50 คนที่มุงฟังปราศรัย จากนั้นนายชวนขึ้นขบวนแห่เคลื่อนออกไปโดยระหว่างทางขบวนแห่ของปชป.ได้สวนเลนกับของพรรคเพื่อไทย ซึ่งกำลังหาเสียงให้กับนายแสวง ฤกษ์จรัล ผู้สมัคร ซึ่งต่างฝ่ายต่างโบกมือให้กันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยนายชวนได้โบกมือทักทายอย่างมีไมตรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์