“มาร์ค”เหน็บ1นิ้วชี้สั่ง10นิ้วอาสาเพื่อประชา


วอนอย่าปล่อยให้นักการเมืองใช้อำนาจชี้เรื่องถูก-ผิดของตัวเอง ครวญแดงรังควาญ อ้อนคะแนนคนเมืองลิง


เมื่อเวลา 17.50  น.วันที่ 4 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาถึงโรงเรียนโคกตูม ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครส.ส.ของพรรค ใน จ.ลพบุรี 4 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ ลงสมัครเขต 1 นายเกรียงไกร ธาราภูมิ เขต 2 นายสุรศักดิ์ ศรีแสงเอก เขต 3 และนางสายชล มิตรานนท์ ลงสมัครเขต 4 โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัย ประมาณ 300 คน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมบางคนเห็นการล้างความผิด ช่วยพวกเผาบ้านเผาเมือง มีความสำคัญก่อนการแก้ปัญหาของประชาชน  การเลือกครั้งนี้เป็นเรื่องทิศทางของประเทศ ทั้งนี้ ตนอยากปรองดองและอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข อีกทั้งได้ให้คนที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียทางการเมือง เข้ามาช่วยคิดหาว่าจะทำอย่างไร ซึ่งเมื่อมีข้อเสนอจากคนกลางเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา ตนก็ยอมช่วยคนเสื้อแดง แต่เวลาที่ตนไปหาเสียง กลับถูกคนพวกนี้มาขับไล่  เมื่อตนเข้าไปพูดคุยกับเขา และเริ่มจะคุยกันรู้เรื่อง  ฝ่ายโน้นกลับบอกว่าคนที่มาคุยกับตนถือเป็นพวกแดงเทียม  หัวใจของการปรองดองคือเราต้องไม่ปล่อยให้นักการเมืองใช้อำนาจของตัวเองมาชี้เรื่องถูก-ผิดสำหรับตัวเอง แต่เราต้องยืนยันว่าประเทศไทยมีกฎหมายที่มีความศักดิ์สิทธิ์ คนที่ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ส่วนเรื่องการให้อภัยนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าเราทำอย่างนี้ได้ ประเทศไทยจะเดินหน้า

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อตนยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนแล้ว ขอให้ประชาชนเก็บเอาไว้ด้วย 10 นิ้วตลอด 4 ปี และทำให้มีรัฐบาลที่มุ่งหน้าทำงานเพื่อประชาชน อย่าไปยกอำนาจนี้ให้คนคนเดียวที่ชี้นิ้ว 1 นิ้วสั่งคนอื่นว่าจะเอาอะไรก็ได้ ตนไม่คิดว่าถ้าประชาชนเลือกเบอร์ 10 แล้ว อำนาจกลับมาอยู่ที่ตน แต่ตนคิดว่าจะอาสาให้อำนาจนั้นถูกใช้เพื่อประชาชน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์