“มาร์ค”เหน็บ “ก่อแก้ว” ปูดข่าวปชป.จับมือภท.

“มาร์ค”เหน็บ “ก่อแก้ว” ปูดข่าวปชป.จับมือภท.

วันนี้ (21 มิ.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ระบุขณะนี้มีความพยายามของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย จับมือจัดตั้งรัฐบาลเทพประทาน 2 ว่า ได้ยินจากนายก่อแก้ว คนเดียว เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าต้องไปสาบานกันหรือไม่


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อมูลที่ทางพรรคเตรียมรวบรวมเพื่อใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมหน้าว่า มีหลายประเด็นทั้งในแง่ของความบกพร่องประสิทธิภาพในการบริหารและการทุจริตของรัฐบาล ส่วนตัวบุคคลยังไม่ได้มีการระบุว่าจะอภิปรายใครบ้าง เพราะขณะนี้กำลังพิจารณาเป็นเรื่องๆ อยู่ อย่างไรก็ตามตนเป็นห่วงภาพรวมการบริหารงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใน 3เรื่อง คือ 1.นโยบายที่เคยสัญญาไว้ยังไม่สามารถทำได้ 2.ความพร้อมในการรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจและภัยพิบัติยังมีปัญหา และ3. การไปหยิบเอาความขัดแย้งของสังคมขึ้นมา ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับคนบางกลุ่ม และทำให้ประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจทั้งหมดได้ผลกระทบ

ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และบรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปยืนรอที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)เพื่อจะสาบานกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีส่งคนมาทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วมรัฐบาล ว่า ถือเป็นการเล่นตลกหน้าศาลหลักเมืองและวัดพระแก้ว ซึ่งหากคนเหล่านี้อยากจับใครมาสาบานก็ควรไปเอาตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาสาบานดีกว่าว่าที่ผ่านมาเขาได้ทำลายประเทศอย่างไรบ้าง จะดีกว่ามาท้าคนอื่นเช่นนี้ อีกอย่างต้องเอา พ.ต.ท.ทักษิณและพลพรรคมายืนไหว้วัดพระแก้วเพื่อขอขมาที่ครั้งหนึ่งเคยมีผู้สนับสนุนพวกคุณเอาจรวจอาร์พีจีไปยิงวัดพระแก้ว แต่ตนก็คิดว่าคนอย่างพวกเขาพระไม่รับคำอธิฐาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์