มาร์คเล็งหั่นทิ้ง ไทยเข้มแข็ง ชี้รายได้เกินเป้า

นายกฯ เผยเตรียมปรับลดโครงการไทยเข้มแข็ง อ้างรายได้เกินเป้า ไม่จำเป็นต้องไปกู้มากตามที่ตั้งใจไว้ ยันไม่เกี่ยวจะกระทบร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 4 เเสนล้านบาท ที่อาจจะไม่สามารถผ่านการพิจารณาของสภาฯ...

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวขณะเดินทางไปตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)

เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยไม่พอใจที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เสนอให้ปรับงบประมาณโครงการไทยเข้มเเข็งโดยเฉพาะโครงการถนนปลอดฝุ่น ว่า ไม่ใช่การปรับลดจำนวนเงิน เเต่เป็นการปรับลดโครงการ เเต่จำนวนเงินเท่าเดิม

เมื่อถามว่า เหตุที่ปรับลดโครงการนั้นเป็นเพราะเกรงว่าร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 4 เเสนล้านบาท อาจจะไม่สามารถผ่านการพิจารณาของสภาฯ หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่ใช่ไม่ผ่าน เเต่เป็นเพราะเราจัดเก็บรายได้เกินเป้า ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องไปกู้มากตามที่เราตั้งใจไว้ว่าจะกู้ เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับให้กู้ กฎหมายเป็นเพียงการขออำนาจกู้ ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า รัฐบาลจะถอนร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 4 เเสนล้านบาทหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ไม่ถอน ตนจะพูดเรื่องนี้เป็นเรื่องเป็นราวเเละอธิบายยาว เพราะพูดกันคำสองคำจะเข้าใจไปกันคนละทิศคนละทาง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์