“มาร์ค”เล็งฟ้องกลับดีเอสไอ ซัดเดินตามธง “เฉลิม”

“มาร์ค”เล็งฟ้องกลับดีเอสไอ ซัดเดินตามธง “เฉลิม” พร้อมรอผลสอบมือมืดปล่อยภาพพิมพ์ลายนิ้วมือ เชื่อถ่ายมากกว่า1รูป แต่เล่นละครลบภาพเดียว ขอบคุณ “ถวิล”ช่วยป้องความจริง

“มาร์ค”เล็งฟ้องกลับดีเอสไอ ซัดเดินตามธง “เฉลิม”


               ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการรับทราบข้อกล่าวหากับกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอว่า ตนได้เอกสารคำสั่งการแต่งตั้ง การเปลี่ยนแปลงพนักงานสอบสวนต่างๆแล้ว กำลังพิจารณาในรายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ หากจะฟ้องร้องกลับก็ต้องดูข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน ทั้งนี้ตนไม่มีเรื่องหนักใจอะไร โดยก่อนหน้านี้ได้เคยตั้งข้อสังเกตไปแล้วว่าในการแจ้งข้อกล่าวหามีข้อเท็จจริงที่คลาดเลื่อน มีข้อกฎหมายที่ไม่สอดคล้องกัน อาทิ มีการสอบถามถึงการแจ้งข้อกล่าวหาว่าได้แจ้งตนในฐานะผู้ใช้อำนาจใช่หรือไม่ มีการเอาเฉพาะเหตุการณ์การเสียชีวิตมาอ้างแต่ไม่พูดถึงภาพรวมของเหตุการณ์ทั้งหมด ทั้งนี้เห็นว่าการทำงานของดีเอสไอมีปัญหา เพราะมีธงในเรื่องการเมือง มีการใช้ถ้อยคำที่ตรงกับสิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เคยให้สัมภาษณ์ นอกจากนี้ยังมีในคดีอื่นๆที่ต้องการหวังผลทางการเมืองให้กับพรรคประชาธิปัตย์


           นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนภาพการพิมพ์ลายนิ้วมือที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ทราบว่าผู้ที่ถ่ายรูปยกโทรทศัพท์ออกมาถ่ายภายหลังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอได้แจ้งไปแล้วว่าห้ามไม่มีการถ่ายภาพ ซึ่งเท่ากับว่าผู้ที่กระทำฝ่าฝืนคำสั่งอธิบดีทันทีถือว่ากล้าทำทั้ง ๆ ที่อธิบดีสั่งห้ามไม่ให้ทำ เมื่อส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไปทักท้วง ก็ลบรูปให้ดู แต่รูปที่ลบไปเป็นคนละรูปที่มีการเอาขึ้นอินเตอร์เน็ต แสดงว่าน่าจะมีการถ่ายหลายรูป เรื่องนี้มีพยานอยู่หลายคน และจุดที่ถ่ายก็ตรงกับที่เคยมีคนระบุชื่อของผู้ที่ถ่ายไปแล้ว คงไม่มีใครจะอยู่ในที่เดียวกันถึง2คนได้ ตนเลยแจ้งอธิบดีดีเอสไอที่เป็นคนสั่งห้าม ให้สอบสวนก่อน และตนจะรอดูผลสอบ ซึ่งจะใช้เวลาสอบนานขนาดไหนตนไม่ทราบ แต่มันไม่น่ายาก และการกระทำดังกล่าวยังถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ด้วย


           ส่วนกรณีที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เรียกร้องให้นายธาริต ลาออกจากหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เพราะปฏิเสธในการรับผิดชอบเมื่อครั้งอยู่ในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ไม่ได้เช่นกันนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายถวิล ที่กล้าพูดตรงไปตรงมา และยืนยันข้อเท็จจริง นายธาริต พยายามปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องก็ดูจะกระไรอยู่ในสายตาของคนที่ทำงานอยู่ด้วยกัน ตนคิดว่านายธาริต พยายามจะรักษาสถานภาพของตัวเองเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์