มาร์คเล็งปรับ ครม.ใหม่ 5 ตำแหน่ง


     นายกฯอภิสิทธิ์ เผยเตรียมปรับ ครม.ใหม่ 5 ตำแหน่ง คาดตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จ นำขึ้นทูลเกล้าฯวันนี้

        วันนี้(15ม.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้จะมีทั้งหมด 5 ตำแหน่ง โดยเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ถือว่าเจ้าตัวได้แสดงความจำนงเอง ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทย ส่งรายชื่อ รมต.ใหม่มาให้แล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ คาดว่าภายในวันนี้จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯได้

        ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง การปรับ ครม.ว่า ตนได้รับรายชื่อการเสนอปรับ ครม.จากพรรคภูมิใจไทย และได้ส่งไปตามกระบวนการเรียบร้อยแล้ว โดยทางพรรคภูมิใจไทยขอปรับ 2 ตำแหน่ง สรุปแล้วการปรับ ครม.ครั้งนี้มีจำนวน 5 ตำแหน่ง คืในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ 3 ตำแหน่ง พรรคภูมิใจไทย 2 ตำแหน่ง ซึ่งตนคงไม่พูดลงไปลึกถึงชื่อ เพราะโดยกติกามารยาทคงทำไม่ได้ จนกว่าขั้นตอนการนำขึ้นกราบบังคมทูลเกล้าฯ เพื่อทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งก่อน ตอนนี้ตนคงไม่สามารถพูดได้ ต้องขอภัย ไม่ได้มีเจตนาจะปิดบังอะไร

        ต่อข้อถามก่อนหน้านี้นายกฯบอกว่าปรับแค่ 4 ตำแหน่งเท่าที่จำเป็น แต่ตอนนี้ทำไมกลายเป็น 5 ตำแหน่ง นายสุเทพ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องภายในของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนคิดว่าท่านนายกฯก็คงเคารพในกระบวนการของแต่ละพรรค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์