มาร์คเลื่อนเวลา-เปลี่ยนเส้นทางเข้าสภาฯ หลบ พธม.ชุมนุม



             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนกำหนดการปล่อยคาราวานขนส่งสิ่งของ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติม 5 จังหวัด ที่คณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.) ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย(ศชอ.) สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพที่จัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลให้เร็วขึ้นประมาณ 10 นาที เนื่องจากมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้า


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้เปลี่ยนเส้นทางเข้ามายังอาคารรัฐสภา โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 5 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุโขทัย แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกขัติยาณี จากนั้นเข้าสู่อาคารรัฐสภา ทางประตูปราสาทเทวริทธิ์ แล้วตรงไปยังห้องประชุมชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3 แทนการใช้เส้นทางปกติ ที่จะใช้ถนนราชดำเนิน ผ่านลานพระบรมรูปทรงม้า เข้าสู่ถนนอู่ทองแล้วเข้าสู่อาคารรัฐสภาทางด้านหน้า


นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ที่อาคารรัฐสภา ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีชุมนุมคัดค้านที่หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านที่ประชุมรัฐสภา ที่จะพิจารณาบันทึกการประชุมของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) รวม 3 ฉบับในวันที่ 2 พ.ย. ว่า ยังไม่ทราบว่ารัฐสภาจะสามารถดำเนินการประชุมได้หรือไม่ แต่ได้ส่งคนไประสานงานกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์