มาร์คเร่งปฏิรูป-ปรับสายด่วน

วันที่ 26 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยภายหลังการประชุมชี้แจงความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการปฏิรูปประเทศไทย ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า นายกฯ สั่งให้รายงานรายละเอียดแผนงานแต่ละเรื่องว่าจะเริ่มเมื่อใด ใช้งบจากไหน โดยทุกวันจันทร์จะรายงานการดำเนินงานให้นายกฯทราบ และจะประชุมทุกวันพุธ เพื่อติดตามความคืบหน้า

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ที่ประชุมตั้งคณะอนุกรรมการติดตามการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติ แยกออกเป็นเรื่องๆ

เพื่อรายงานตรงต่อนายกฯ วันจันทร์ที่ 31 ม.ค. เวลา 09.30 น. ตนจะเรียกประชุมเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการว่าจะเปิดตัวโครงการไหนเมื่อไหร่ และจะเดินหน้าตามรายละเอียดซึ่งได้อนุมัติไว้แล้ว เช่น เรื่องที่ดิน จะเสนอจัดตั้งคณะกรรมการระดับชาติแก้ไขปัญหาคดีคนจน มีนายกฯเป็นประธาน จากนั้นจะประชุมจัดทำแผนฯ คาดว่าภายในเวลา 3 เดือนจะเห็นเป็นรูปธรรมว่าจะมีการขับเคลื่อนแผนฯและจัดทำอะไรบ้าง

ส่วนที่นายกฯมอบให้จัดระบบสายด่วนรับเรื่องร้อนเรียนจากประชาชนใหม่

นายสาทิตย์ กล่าวว่า มีข้อสังเกตว่าสายด่วน หมายเลข 4 ตัวในประเทศมีเยอะมาก คนจำไม่ได้ หรือจำได้น้อยกว่าหมายเลขโทรศัพท์สั่งพิซซ่า นายกฯ จึงให้ไปจัดทำเกณฑ์มาตรฐานกลางของหมายเลข 4 ตัวว่าแต่ละกระทรวงหลังรับเรื่องร้องเรียนแล้วจะแก้ปัญหาประชาชนอย่างไร โดยมอบให้สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ ที่รับผิดชอบสายด่วน 1111 ดำเนินการเป็นหลัก และเร็วๆ นี้จะเชิญทุกหน่วยงานที่ใช้หมายเลขสายด่วน 4 ตัวมาหารือกัน เพื่อจัดทำเกณฑ์มาตรฐานกลางขึ้นมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์