มาร์คเรียกร้องคนไทย ต้องไม่เป็นบันไดให้ทักษิณ เหยียบ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วางแผนบันไดสี่ขั้นในเรื่องการนิรโทษกรรมว่า ตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีกี่ขั้น แต่จะไม่ยอมให้ประชาชนเป็นบันไดให้คุณทักษิณเหยียบ และพี่น้องประชาชนก็ไม่ควรจะยอมเป็นบันไดให้คุณทักษิณเหยียบ ให้ตกบันไดไปตั้งแต่ขั้นแรก ด้วยการให้ประชาชนบอกชัดๆ ว่า บ้านเมืองนี้ต้องการที่จะก้าวพ้นความต้องการของคนๆ เดียว


เมื่อถามว่า ขั้นสุดท้ายของเขาคือการให้คุณทักษิณกลับมา และเปลี่ยนจากคำพิพากษา เป็นการรอลงอาญาแทนการติดคุก

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พี่น้องประชาชนกี่คนที่เวลาทำผิดกฎหมายจะมีโอกาสให้คนมาออกกฎหมาย ใช้อำนาจ และลบคำพิพากษา ถ้าทำกันอย่างนี้ได้ วันข้างหน้าบ้านเมืองก็ไม่ใช่ 3 ศาล หรือ 1 ศาลการเมือง กลายเป็น 4 ศาล คือ ถ้าหากคนไหนทำผิดแต่บังเอิญมีอำนาจมีอิทธิพลก็มาเปลี่ยนแปลงได้แล้วจะอยู่กันอย่างไร


"ผมว่าเรามีโอกาสแล้วในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก้าวให้พ้นเถอะครับ ลงคะแนนเสียงกันให้ท่วมท้นว่าไม่เอาแล้วเรื่องแบบนี้ เดินหน้าเข้าสู่ระบบสภา หากตนได้มีโอกาสบริหารประเทศ ตนจะให้ความเป็นธรรมทุกคน รวมทั้งคุณทักษิณด้วย" นายอภิสิทธิ์กล่าว


นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า
 
ปชป.อยู่เบื้องหลังการที่กลุ่มเสื้อหลากสียื่นคำร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สอบสวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ในกรณีการครอบครองหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น นั้น ยืนยันว่าไม่มีประชาธิปัตย์แท้ ไม่มีประชาธิปัตย์เทียม และ ไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องไปดำเนินการเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์