มาร์คเรียกถกปทีป-ถวิลที่ทำเนียบเย็นนี้

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"เรียก"ปทีป-ถวิล"พบที่ทำเนียบ 4 โมงเย็นวันนี้


ทั้งนี้คาดว่านายกฯจะเรียกมาสอบถามความคืบหน้าในคดีวางระเบิดที่ด้านหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ รวมทั้งจะให้นายถวิลรายงานผลการประเมินการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานฉุกเฉิน(พรก.ฉุกเฉิน)ในพื้นที่ต่าง ๆหลังจากนายกฯมอบหมายให้นายถวิลไปทำรายงานดังกล่าวเมื่อการประชุมครม.ครั้งที่ผ่านมา


พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในประเทศ (กอ.รมน.) กล่าวกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

สั่งกำชับดูแลพื้นที่หลายจุดเป็นพิเศษ หลังเกิดเหตุระเบิด ว่า ถือเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติ แม้ว่าสภาพ กทม. ในวันสองวันที่ผ่านมา จะเป็นช่วงวันหยุดต่อเนื่องก็ตาม แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ทางด้านต่างจังหวัดนั้น หากเป็นจังหวัดที่ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ เจ้าหน้าที่มีแนวทางการปฏิบัติอยู่แล้ว แต่หากว่าเป็นจังหวัดที่ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไปแล้ว หรือไม่มีประกาศ เจ้าหน้าที่จะมีแผนรองรับโดยใช้กฎหมายปกติดูแล


อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามว่า เหตุระเบิดที่หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์เพื่อหวังจะต่ออายุ พ.ร.ก. หรือไม่นั้น

พล.ต.ดิฏฐพร กลับกล่าวว่า โดยปกติแล้ว พ.ร.ก. ที่ประกาศใช้มีทั้งที่ใช้ในยามปกติ และยามที่มีสถานการณ์ ซึ่งหากในยามปกติแล้ว กอ.รมน.จะเฝ้าติดตามข่าว ซึ่งหากว่าการข่าวพบว่า มีความเคลื่อนไหว พยายามก่อเหตุ จะรายงานให้รัฐบาลทราบ เพื่อตัดสินใจสั่งการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์