“มาร์ค”เมินโหรฟันธงนายกฯหญิง

“มาร์ค”ปัดปชป.พ่ายพท. ไม่เชื่อโหรฟันธงมีนายกฯหญิง ชี้อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินชี้ชะตาประเทศ

เมื่อวันนี้ 12 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดคุยกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และแฟนคลับผ่านโปรเเกรมเว็บไซต์เฟซบุ๊คเพื่อหาเสียงทางโซเชียลมีเดีย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่พูดถึงนโยบายของพรรค ใช้เวลานานประมาณ 30 นาที

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้หยิบ 10 คำถามที่ประชาชนต้องการให้นำมากำหนดเป็นนโยบายของรัฐบาลมาพูดในช่วงแรก

ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว ปัญหาสังคม การศึกษา รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานและการบรรจุข้าราชการที่มีความล่าช้า ที่น่าสนใจคือมีการเสนอให้คนเช่าบ้านสามารถใช้เงินเช่าบ้านเป็นเงินค่าผ่อนบ้านได้ โดยใช้หลักการเดียวกับแท็กซี่คือเปลี่ยนจากค่าเช่าเป็นการผ่อน ทำให้มีบ้านของตัวเอง โดยขณะนี้กทม.ได้เริ่มกับข้าราชการกทม.ไปแล้วและได้คุยกับนายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง เช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับการเสนอให้ยกเลิกเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.ที่อยู่ในรัฐธรรมนูญ ว่า 

บทบัญญัตินี้เป็นเพราะต้องการคุ้มครองส.ส.ฝ่ายค้านไม่ให้ถูกรัฐบาลกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่ขณะนี้มีการทำผิดอาญา แล้วใช้เอกสิทธิ์มาคุ้มครอง ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติในสภาไม่เคยมีการใช้เสียงข้างมากให้นำตัวไปดำเนินคดี จึงคิดว่าน่าจะทบทวนว่ามีวิธีการที่จะทบทวนไม่ให้ถูกลกั่นแกลง แต่ไม่ให้คุ้มครองคนทำผิดจนทำให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความล่าช้าเพราะการใช้เอกสิทธิ์ส.ส.จะเป็นอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ ตอบคำถามถึงผลสำรวจที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังตามพรรคเพื่อไทยว่า ผลสำรวจขณะนี้ถือว่าสูสีมาก
 
เพราะคะแนนทิ้งห่างในตัวเลขที่ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนเรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงนั้น คิดว่าต้องถามพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงว่าถ้าหากอยากปรองดองทำไปจึงทำให้เกิดความแบ่งแยกดังนั้นทางเลือกของประชาชนชัดเจนมากขึ้น เพราะพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ยึดวาระแดงเป็นใหญ่ ขอยืนยันว่าประเทศไทยเป็นของคนทุกสี หากเลือกพรรคประชาธิปัตย์ จะดุแลคนทุกสีให้เท่าเทียมกัน นอกจากนี้ต้องถามไปยังพรรคเพื่อไทยว่าทำไมคนเสื้อแดงมีสิทธิ์ดีกว่าคนอื่นและการกำหนดแกนนำคนเสื้อแดงเป็นผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ หมายถึงว่าคนเหล่านี้จะกำหนดทิศทางบริหารประเทศต่อไปหรือไม่ ส่วนที่มีข่าวว่ามีโหรฟันธงว่านายกฯคนต่อไปจะเป็นผู้หญิงนั้น คิดว่าตอนนี้โหรมีอยู่มากจึงอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจมากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์