“มาร์คเมินหลายพรรคจัดสูตรรัฐบาลให้ปชช.ชี้

มาร์คเมินสูตรจัดรัฐบาล รอปชช.ตัดสิน ป้อง“เทือก”ไม่หยาม“เสธ.หนั่น”

เมื่อเช้าวันที่ 30 พ.ค.ที่วัดศรีบุญเรือง นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่องระหว่างการหาเสียงถึงขั้นใช้ระเบิดปลอมข่มขู่ผู้สมัคร ว่า ต้องพยายามดูแลแต่เท่าที่รับรายงานมีบางเรื่องเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวการเมือง แต่มักจะไปโยงกันเอง เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานหนักและติดตามใกล้ชิดทั้งเรื่องบุคคลและอาวุธ  ส่วนจะกลายเป็นเลือกตั้งเลือดหรือไม่นั้น เรื่องนี้พูดกันมาตั้งแต่ต้น และพยายามบอกว่ามันวุ่นวายมาก แต่โดยภาพรวมตนคิดว่าขณะนี้ทุกพรรคและประชาชนตื่นตัว เป็นกระบวนการที่ดีที่สุดที่ประเทศจะเดินหน้า ขอให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศ 

ส่วนกรณีหลายพรรคจัดสูตรตั้งรัฐบาลล่วงหน้านั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พูดกันไปเรื่อย ต้องรอประชาชนตัดสินก่อน  ตนยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะรอผลการเลือกตั้ง เมื่อผลออกมาจึงจะพิจารณา                

เมื่อถามว่าการหาเสียงถือเป็นสลายขั้วพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องสลายหรือไม่สลาย

แต่ละพรรคต้องไปนำเสนอนโยบายเป็นเรื่องปกติ บรรยากาศระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในการหาเสียงก็ถือว่าดี ไม่กระทบกระทั่งกัน ยังทำงานด้วยกัน  เมื่อถามต่อว่าแต่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาไม่พอใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ยินนายสุเทพพูดแล้ว ยืนยันว่านายสุเทพไม่มีการไปหยามกัน จึงอยากให้ระมัดระวังในการรายงานว่าใครพูดอะไรหรือการถามคำถาม มิฉะนั้นจะเป็นปัญหา  และไม่จำเป็นต้องนัดรับประทานอาหารร่วมกันเพราะในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ก็ต้องพบกันอยู่แล้ว

สำหรับโพลของสำนักหนึ่ง ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ดีเบตเรื่องการปรองดอง
 
เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนพร้อมมาตลอด  ต้องไปถามว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมหรือไม่ พรรคเพื่อไทยอ้างผลโพลอยู่เรื่อย แต่เวลาโพลบอกให้จัด ก็ไม่ฟังเสียง แปลกดี  การที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดไม่ทันและพูดไม่เก่ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เขาไม่ได้จับเวลาแข่งกันพูด แต่เอาเหตุเอาผลมาพูดกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์