“มาร์ค”เมิน“ตู่”ขู่เช็กบิลสลายเสื้อแดง


“มาร์ค”เมิน“ตู่”ขู่เอาเรื่องสลายม็อบแดง ย้ำความจริงคือความจริง บิดเบือนไม่ได้

เมื่อวันที่ (3 ส.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ระบุหลังออกจากเรือนจำว่าให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมสู้คดีสลายการชุมนุมว่า ทั้งหมดมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว และการค้นหาความจริงเป็นกลไกที่เจ้าหน้าที่ทำอยู่ ทุกอย่างว่าไปตามความเป็นจริง ตนและนายสุเทพ ไม่ได้มีความกังวลใด ๆ

เมื่อถามว่านายจตุพร ยังกล่าวเชิงท้าทายจะไม่มีการพูดถึงเรื่องการนิรโทษกรรม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คดีนายจตุพรไปไกลกว่ามากแล้ว ตนยืนยัน100เปอร์เซ็นต์ว่าทุกอย่างที่ทำงานมานั้นเป็นไปตามกรอบของกฎหมายและภาระหน้าที่ รวมถึงผู้บริหารงานทั้งหลายได้ใช้ความระมัดระวังสูงสุดเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้น

เมื่อถามว่าท่าทีอย่างนี้จะนำไปสู่การแก้ไข ไม่แก้แค้น ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยระบุไว้ได้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงจะไม่ใช่หรอก เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลจะต้องดูว่าตกลงนโยบายคืออะไร

เมื่อถามว่าถ้าอย่างนั้นคนที่ลำบากที่สุดจะคือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกองทัพ ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะไม่มีใครลำบาก ถ้าทุกคนยึดความจริงที่เป็นตัวที่คุ้มครองปกป้องได้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ว่าเมื่อพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เตรียมเข้ามาล้างบางข้าราชการประจำ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องมีเหตุผล ถ้าจะพยายามให้คนไปเปลี่ยนหรือบิดเบือนความจริง คงเป็นไปไม่ได้ เพราะความจริงคือความจริง ส่วนอำนาจนั้นมาแล้วก็ไป
 
เมื่อถามว่าแต่ถ้าข้าราชการพร้อมยอมรับที่จะสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อย่างนั้นข้าราชการก็ต้องเตรียมตัว

เมื่อถามต่อว่าเกรงหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกตามเช็คบิล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีว่าความจริงเป็นอย่างไร ความยุติธรรมจะต้องเป็นอย่างไร จึงไม่มีความกังวลใดๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์