มาร์คเปิดสกาล่า!ทอล์คโชว์ชำแหละศก.

มาร์คเปิดสกาล่า!ทอล์คโชว์ชำแหละศก.

'อภิสิทธิ์'ควง'ชวน'จัดทอล์คโชว์ 'จากต้มยำกุ้ง แฮมเบอร์เกอร์ ถึงกรรเชียงปู และเงินกู้ผลาญแผ่นดิน'ชำแหละต้นตอปัญหาเศรษฐกิจ เสาร์นี้

5 ก.ค.56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงงานทอล์คโชว์การกุศล “จากต้มยำกุ้ง แฮมเบอร์เกอร์ ถึงกรรเชียงปู และเงินกู้ผลาญแผ่นดิน” ทอล์คโชว์การกุศล ร่วมกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ในวันที่ 6 - 7 ก.ค.นี้ ที่โรงหนังสกาล่า ว่า จะพูดคุยวิกฤตเศรษฐกิจ 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะชี้ให้เห็นว่า ถ้าเราไม่ระมัดระวังแล้ว ครั้งที่ 3 ก็จะเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนต้องไปตื่นตระหนกตกใจ เพราะถ้าเราสามารถช่วยกันทำให้สังคมนั้นมีความเข้าอกเข้าใจว่าปัญหามันเกิดขึ้นในอดีต แต่ก็สามารถป้องกัน แต่จะไม่เหมือนทอล์คโชว์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค ที่จัดทอล์คโชว์ รักเมืองไทย สยามสแควร์ ซอกแซกการเมืองสุดซอยสยาม สนุก เข้มข้น ถึงใจ สไตล์ กำนัน ที่จัดต่อ

โดยของตนเน้นเรื่องของความห่วงใยประเทศในด้านเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้นักธุรกิจหลายคนเป็นห่วงเรื่องปัญหาฟองสบู่ ที่เกิดจากยอดจำหน่ายรถหรู การซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร โครงการรถคันแรก หนี้สินครัวเรือน หนี้สินรัฐบาลที่พุ่งสูงขึ้น


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ปัจจัยที่ทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจทั้ง 2 ครั้งเกิดจาก ปัญหาเรื่องธรรมาภิบาล
 
โดยกรณี ของต้มยำกุ้งนั้น มาจากการบริหารจัดการอัตราแลกเปลี่ยนที่มันผิดพลาดโดยหน่วยงานของรัฐ และการเมืองกับธุรกิจ ส่วนวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ก็มาจากสถาบันการเงินในต่างประเทศ ใช้จ่ายกันทำธุรกิจกันอย่างไม่ระมัดระวัง แล้วก็มีการฉ้อฉล มีการทุจริต ขาดธรรมาภิบาล สุดท้ายก็เลยเป็นที่มาของวิกฤติที่กระเทือนไปทั้งโลก ในส่วนของไทยนั้นมีปัจจัยจากภายนอกที่เป็นเศรษฐกิจโลก และปัจจัยภายในประเทศ ทั้งนโยบายประชานิยม การบริหารธรรมาภิบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์