มาร์คเบรค พผ.ห้ามขอเก้าอี้รมต.เพิ่มชำนิจี้เคลียร์สุเทพเครียดไม่สนทนาเฉลิมชัยกลุ่ม12ย้ำไม่ขอ


"ชัย"เผยภท.ส่งชื่อรมต.ใหม่แล้ว "มาร์ค"รอโทร.คุย"ชาติชาย"ก่อน ย้ำ"พผ."ห้ามขอเก้าอี้รมต.เพิ่ม "เฉลิมชัย"คุยมีส.ส.เกิน"40" "ชำนิ" จี้เคลียร์-"สุเทพ"เครียด "ศักดิ์สยาม" ปัดพี่ส่งไปดูดปชป. "ราษฎร" ปัดผนึก"ประชา" ขอรมต. กลุ่ม12ย้ำมีศักดิ์ศรีไม่ขอเก้าอี้

"ชัย"เผยภท.ส่งชื่อรมต.ใหม่แล้ว

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.สัดส่วน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ถึงกรณีที่พรรค ภท. มีมติให้นายชาติชาย พุคยาภรณ์ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหา เมื่อนายชาติชายไม่ได้เป็นผู้แทน ก็จะต้องเข้าใจได้ เมื่อผู้แทนต้องการให้เปลี่ยนก็เป็นสิทธิของเขา ท่านต้องเข้าใจด้วยว่าท่านไม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา ก็ต้องให้คนที่ได้รับเลือกตั้งเข้าไปทำหน้าที่

เมื่อถามว่า หากนายกฯยังยืนยันให้นายชาติชายดำรงตำแหน่งต่อไปจะทำอย่างไร นายชัยกล่าวว่า นายชาติชายคงอยู่ไม่ได้ ยังไงนายกฯก็ต้องเอาออก เมื่อนายกฯไม่ให้อยู่นายชาติชายก็อยู่ไม่ได้ ทั้งนี้ นายชาติชายเป็นคนดีไม่ได้ทำทุจริตหรือฉ้อฉล แต่พรรคมีมติให้ปลี่ยนแปลงตัวแล้ว เมื่อถามย้ำว่า ระหว่างมติพรรค ภท.กับความเห็นของนายกฯ จะต้องฟังเสียงของใคร นายชัยกล่าวว่า ต้องฟังเสียงนายกฯอยู่แล้ว ซึ่งคงใช้วิจารณญาณตัวเองตัดสินใจให้ดี เพราะทุกคนเชื่อนายกฯ พรรคร่วมรัฐบาลยังคงสนับสนุนความเห็นของนายกฯ และต้องเชื่อนายกฯ ซึ่งหากไม่เชื่อก็ต้องถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายชาติชายจ่ายเงินค่าตำแหน่งน้อยไปจึงถูกปรับออก นายชัยกล่าวว่า ไม่ทราบและคิดว่าคงไม่มีใครซื้อ จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ หัวหน้าพรรค ภท. ฐานะดีมีเงินเป็นพันๆ ล้าน คงไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ต้องไปจับหอยจับปู และตอนนี้พรรค ภท.ส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ไปให้นายกฯแล้ว

"มาร์ค"รอโทร.คุย"ชาติชาย"ก่อน

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ห้องรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ ถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ระบุว่าส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ให้กับนายกฯแล้วว่า ยังไม่ทราบ เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อถามว่า มีการติดต่อประสานงานกันบ้างหรือยัง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่มี มีเพียงการนัดพบกับนายชาติชาย เพื่อพูดคุยกรณีที่พรรค ภท.มีมติให้ออกจากตำแหน่ง ภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อสอบถามว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค

"ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันว่าจะหาข้อยุติกันอย่างไร เพราะเป็นเรื่องภายในของพรรค ภท. ซึ่งจะไม่เข้าไปแทรกแซงพรรคการเมืองอื่น แต่จะดูว่าในแง่การทำงานของรัฐบาลว่าเหตุผลเป็นอย่างไร โดยคงจะโทรศัพท์ไปหานายชาติชาย เพราะคงจะไม่มีเวลาพบกัน เนื่องจากวันที่ 23 พฤษภาคม ผมมีภารกิจที่จะต้องทำหลายอย่าง" นายอภิสิทธิ์กล่าว

ย้ำ"พผ."ห้ามขอเก้าอี้รมต.เพิ่ม

เมื่อถามว่า คุณสมบัติรัฐมนตรีใหม่เป็นอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ปกติตนก็ดูอยู่ แม้จะเป็นสิทธิของแต่ละพรรค แต่ถ้ามีอะไรก็จะสอบถาม แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคภูมิใจไทยได้ข้อยุติเรื่องนี้แล้ว เมื่อถามว่า ชื่อของนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรค ภท. ที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทนนายชาติชาย รับได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อย่างเพิ่งไปพูดอะไรเลย ขอให้ได้พบกับนายชาติชายก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ที่มีข่าวว่าต้องการได้โควต้ารัฐมนตรีเพิ่มเติมนั้นมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตนได้บอกไปแล้วว่าไม่มีการขอ เมื่อถามว่า จะปรับตำแหน่งอื่นหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ขณะนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคว่าจะมีข้อเสนอแนะมาอย่างไร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ยินว่าพรรคอื่นจะมีการปรับ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่มีใครว่าอะไร เมื่อถามว่า จะมีการประเมินการทำงานรัฐมนตรีเมื่อไหร่นั้น นายกฯกล่าวว่า ความจริงการทำงานต้องมีการประเมินตลอดเวลา แต่งานส่วนใหญ่ไปได้ด้วยดี ดังนั้น ตนจะต้องดูจากตรงนี้มากกว่า แต่ถ้างานติดขัดถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ปชป.ฉลองฝ่าวิกฤต5เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานสัมมนา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่โรงแรมเซนทาร่า เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา บรรยากาศงานเลี้ยงสังสรรค์เต็มไปด้วยความครึกครื้น โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและหัวหน้าพรรค ปชป. เดินทางไปเป็นประธาน มีรัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมงานกว่า 100 คน โดยนายธนิตพล ไชยนันท์ ส.ส.ตาก กล่าวตอนหนึ่งว่า เป็นการเลี้ยงสังสรรค์ภายหลังจากที่เราร่วมฝ่าวิกฤตและทำงานหนักมาตลอด 5 เดือนกว่า และเพื่อที่จะได้พบปะพูดคุยในหมู่สมาชิกและผู้บริหารพรรค ทั้งนี้ ระหว่างการเลี้ยงสังสรรค์นั้นมีการเชิญรัฐมนตรีและแกนนำของพรรคขึ้นร้องเพลงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรสิทธิ์ ตรีทอง ส.ส.สัดส่วน ซึ่งเดินทางไปที่ทำการพรรค ภท.ในวันที่มีการประชุมใหญ่ของพรรค ภท. จนเกิดกระแสข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรค ภท. หลังจากร้องเพลงแล้วได้กล่าวเปิดใจบนเวทีว่า ขอยืนยันว่าไม่คิดจะย้ายพรรค แต่ที่ไปพรรค ภท. เพราะต้องการไปยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ก่อนไปได้ปรึกษากับนายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคแล้ว โดยนายชุมพลยังให้คำแนะนำให้ไปยื่นเรื่องที่พรรค ภท.เลย แต่บังเอิญไปตรงกับวันที่มีการประชุม ส.ส.พรรค ภท.พอดี

"เฉลิมชัย"คุยมีส.ส.เกิน"40"
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาพิธีกรเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ถูกระบุว่าเป็นแกนนำกลุ่ม ส.ส.หน้าใหม่และออกมาเคลื่อนไหวให้ปรับ ครม.ในส่วนของพรรค ปชป. โดยมีข่าวขู่ว่าอาจจะย้ายพรรคด้วย ขึ้นร้องเพลง โดยนายเฉลิมชัยระบุว่าจะร้องเพลง "หิ่งห้อยกับแสงตะวัน"ทำให้บรรยากาศภายในงานที่ครื้นเครงกลับเคร่งเครียดไปทันที ระหว่างนั้นนายอภิสิทธิ์นำดอกไม้ไปมอบให้นายเฉลิมชัย โดยก่อนร้องเพลงนายเฉลิมชัยได้พูดว่า "ผมกับหัวหน้ามีความสัมพันธ์กัน ดังนั้น ดอกไม้ดอกนี้จึงมีความสำคัญกับผมมาก และที่นายกฯพูดว่าผมมี (ส.ส.) 40 แต่ผมอยากจะบอกตรงนี้ว่าไม่ใช่ เพราะผมมีมากกว่านั้น" ทำให้บรรดา ส.ส.กลุ่มของนายเฉลิมชัยส่งเสียงเฮขึ้นมา ขณะที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรค ปชป. มีสีหน้าเคร่งเครียด 

เมื่อนายเฉลิมชัยร้องเพลงจบ นายอภิสิทธิ์เดินเข้าไปหาพร้อมกับจับมือ หลังจากนั้นนายอภิชาต สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี กลุ่มนายเฉลิมชัยขึ้นไปร้องเพลง "คนที่ไม่มีตังค์" โดยดัดแปลงจากเนื้อเพลง "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้" ของ "ตั๊กแตน-ชลดา" ซึ่งนายอภิชาตอ้างว่าเป็นเพลงที่นายนราชา สุวิทย์ ส.ส.สงขลา เป็นผู้ดัดแปลงเนื้อเพลง โดยนายสุเทพมีสีหน้าเคร่งเครียด และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมไม่ได้ฟัง เดี๋ยวค่อยเอาไปคุยกันบนเรือ"

"ชำนิ" จี้เคลียร์-"สุเทพ"เครียด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายเฉลิมชัยลงจากเวที ปรากฏว่ามี ส.ส.พรรคจำนวนหนึ่งไม่พอใจกับคำพูดของนายเฉลิมชัย โดยเฉพาะนายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ ส.ส.สัดส่วน ถึงกับบอกว่า พูดอย่างนี้หมายความว่าอย่างไร ต้องมาเคลียร์ ไม่เคลียร์ไม่ได้ จนทำให้สมาชิกต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์

ขณะที่นายเฉลิมชัยเดินเข้าไปนั่งร่วมโต้ะเดียวกันนายกฯและนายสุเทพ แต่ปรากฏว่านายสุเทพไม่ได้สนทนากับนายเฉลิมชัย และมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา โดยนายเฉลิมชัยพยายามชักชวนนายอภิสิทธิ์ไปร่วมลงเรือไปเที่ยวเกาะนางยวนในวันที่ 23 พฤษภาคมด้วย ทำให้บรรดา ส.ส.ต่างส่งเสียงเชียร์ให้นายกฯร่วมเดินทางด้วย ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลงบ้าง

"มาร์ค"คุยครั้งหน้ากวาด240ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสุดท้ายของงานนายอภิสิทธิ์ขึ้นกล่าวปิดท้ายบนเวทีว่า ที่นายเฉลิมชัยพูดว่ามีมากกว่า 40 นั้น คงจะจริง เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส. 240 คน การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้แสดงความเห็นอย่างเต็มที่โดยไม่เกรงใจกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องตกใจ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย การสัมมนาครั้งนี้ ส.ส.ก็มาอย่างพร้อมเพรียง ใครที่ไม่มาก็โทร.บอก การมาพบกันครั้งนี้ก็หวังว่าทุกคนจะใช้เวลากันอย่างคุ้มค่า สานสัมพันธ์กันมากขึ้น ยังมีกำลังใจดี เพราะเรามั่นใจในอุดมการณ์ ประสบการณ์ที่ร่วมฟันฝ่าวิกฤตกันมา

จากนั้นนายอภิสิทธิ์พร้อมด้วยทีมงานโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค และนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ร่วมกันร้องเพลง "ถึงเพื่อน" เพลง "ตลอดเวลา" และเพลง "ตังเก" ซึ่งแต่ละเพลงล้วนมีความหมายทำนองว่า เป็นการทำงานให้กับผองชน ความรัก ความสามัคคี และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

กำชับรมต.ให้ความสำคัญ ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 23 พฤษภาคม นายอภิสิทธิ์เดินทางไปส่งลูกพรรคลงเรือสัมมนา โดยไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย เนื่องจากติดภารกิจต้องไปพบนักธุกริจบนเกาะสมุย และต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อมีการสัมมนาและพูดคุยกันมากขึ้นจะทำให้การทำงานร่วมกันราบรื่นขึ้น ความจริงก็ไม่ได้มีอะไร สมาชิกทุกคนทำงานอย่างเต็มที่และแสดงความคิดเห็นกันอย่างอิสระอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติที่เมื่อปิดสมัยทุกครั้งก็จะมาพบปะกัน มั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อย เพราะทุกคนรู้ดีว่าภาระหน้าที่ ความคาดหวังของประชาชนเป็นอย่างไร ส่วนที่รัฐมนตรีห่างเหินกับ ส.ส.นั้น ตนได้กำชับรัฐมนตรีของพรรคตลอดเวลาว่า ต้องให้ความสำคัญกับงานของผู้แทนปวงชนชาวไทย ดังนั้น เวลาที่มีความเดือดร้อนในพื้นที่หรือมีความต้องการต่างๆ ของประชาชน เมื่อเป็นฝ่ายบริหารแล้วจะต้องรับรู้อยู่ตลอดเวลา

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงการเดินทางพบปะประชาชนในช่วงปิดสมัยประชุมว่า กำลังดูตารางเวลา เพราะกลางเดือนมิถุนายนต้องเปิดสมัยประชุมวิสามัญ และกำลังดูตารางเวลาเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ เพราะยังเยือนประเทศอาเซียนไม่ครบ เพิ่งไปเพียง 2 ประเทศ สำหรับพื้นที่ภาคอีสานนั้นจะดูเวลา และความเหมาะสมจะพยายามเดินทางไปให้ทั่วประเทศ เนื่องจากต้องการพบปะกับประชาชนอยู่แล้ว

พี่ "เฉลิมชัย" เชื่อบิ๊กปชป.ไม่หูเบา

นายวิรัช ปิยพรไพบูลย์ ที่ปรึกษากิตมศักดิ์ประธานหอการค้า จ.ประจวบคีรีขันธ์ พี่ชายนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์โทร.มาพูดคุยหรือโทร.มาเคลียร์กับตน กรณีที่น้องชายบอกว่า มี ส.ส.ในสังกัดมากกว่า 40 คน เพราะถือว่าน้องชายไม่ได้ทำความผิดอะไร คงไม่ต้องเคลียร์ ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคคงไม่หูเบา

"ผมสบายใจเพราะยังเชื่อในความเป็นสถาบันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สำคัญน้องชายมีเพื่อนมาก รักพรรคพวก มีอัธยาศัยดี ไม่มีการตั้งก๊วนหรือตั้งแก๊งการเมืองตามที่บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตหาเรื่องโจมตีให้เสียหาย" นายวิรัชกล่าว

"ศักดิ์สยาม" ปัดพี่ส่งไปดูดปชป.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร้านนางกวัก เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาว่า ไม่ใช่เพราะนายเนวิน ชิดชอบ พี่ชายและแกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ส่งไปดึงตัว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้เข้ามมาร่วมพรรค ภท.อย่างที่เป็นข่าว เป็นเพียงการนัดสังสรรค์ของ ส.ส.ที่สนิทสนม และเคยทำงานร่วมกันในคณะกรรมาธิการ อีกทั้งตนเดินทางไปถึงร้านเกือบเที่ยงคืน งานใกล้จะเลิกแล้ว มี ส.ส.นั่งร่วมโต๊ะไม่ถึง 10 คน เช่น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และนายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และไม่ได้พูดคุยกันถึงการดูด ส.ส.และการปรับ ครม. แต่อย่างใด

"ผมบอกให้คุณเฉลิมชัยและทุกคนที่พลาดหวังเก้าอี้รัฐมนตรี มีความอดทนและใจเย็นๆ เพราะเมื่อถึงเวลา คงได้เก้าอี้รัฐมนตรีเอง เรื่องความอดทนนี้ พี่ชายผมได้พูดย้ำเตือนเสมอ" นายศักดิ์สยามกล่าว

"ราษฎร" ปัดผนึก"ประชา" ขอรมต.

ส่วนกรณีที่มีข่าวพรรคราษฎรร่วมกับกลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี กับรัฐบาลนั้น นายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคราษฎร กล่าวว่า พรรคราษฎรมี ส.ส. 3 คน และกลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดินที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน หัวหน้ากลุ่ม มีส.ส.ในกลุ่ม 6 คน รวม 9 คน ยังทำงานอยู่ตรงกลางไม่ได้อยู่ฝั่งรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน โดยกลุ่มของพวกเราจะพูดคุยกันอีกครั้งในวันที่ 29 พฤษภาคมก่อนจะตัดสินใจว่าจะอยู่กับฝ่ายค้านหรือรัฐบาลในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ที่จะเข้าสู่สภากลางเดือนมิถุนายน

"ยืนยันพรรคราษฎรกับกลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน ไม่ได้ต่อรองกับรัฐบาล เพื่อผลักดันตำแหน่งรัฐมนตรีให้นายมั่น พัธโนทัย และคงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคประชาธิปัตย์จะให้รัฐมนตรีกับพรรคราษฎรและกลุ่ม 12 เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีข้อจำกัดเยอะ ส่วนในอนาคตจะมีโอกาสร่วมทำงานกับรัฐบาลในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ผมคงไม่กล้าพูด"  นายนัจมุดดีน กล่าว

กลุ่ม12ย้ำมีศักดิ์ศรีไม่ขอเก้าอี้

ด้านนายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน กับพรรคราษฎร ยังคงให้กำลังใจการทำงานของรัฐบาลให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่คิดแต่เรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลเท่านั้น แม้ขณะนี้จะมีใจให้กับทางรัฐบาลไป 80% แล้วก็ตาม ส่วนที่มีข่าวว่ากลุ่ม 12 จะต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรีกับรัฐบาลนั้นยืนยันขณะนี้ไม่มีแนวคิดดังกล่าว เพราะกลุ่มเรามีศักดิ์ศรี และมีความเอื้ออาทรให้กับรัฐบาล

"การทำงานของรัฐบาลในขณะนี้จะต้องใคร่ครวญให้รอบคอบว่าคำนึงถึงประสิทธิภาพหรือเสถียรภาพ เพราะหากมีปัญหาเรื่องตัวบุคคล รัฐบาลก็ต้องปรึกษากับพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะต้องปรับเปลี่ยนตัวบุคคล เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น"  นายสมเกียรติกล่าว และว่า เรื่องการต่อรองตำแหน่งนั้น จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง แต่ขณะนี้ไม่มี อีกทั้งขณะนี้กลุ่ม 12 ยังไม่ตัดสินใจใดๆ ยังคงเดินตามแนวทางเดิม ถึงไม่เข้าร่วมทำงานกับรัฐบาลก็มีความสุขดีอยู่แล้ว แต่ตนเป็นห่วงการทำงานของรัฐบาลว่า หากยังไม่คำนึงถึงประสิทธิภาพ ไม่ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติในการแก้ไขปัญหาประเทศ ก็จะทำให้ประเทศชาติเสียหายยิ่งขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์