มาร์คเน้นถกเศรษฐกิจ-ศึกษา

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

วันนี้จะให้สมาชิกได้อภิปรายตามกำหนดเวลาและเรื่องที่เป็นเนื้อหาสาระ ผู้อภิปรายแบ่งเป็น 5 กลุ่ม คิดว่าทั้งหมดจะอภิปรายอยู่กรอบที่สภากำหนดไว้ ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้น้ำหนักเรื่องใดมากสุด หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน กล่าวว่า คงจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การศึกษารวมถึงเรื่องความมั่นคงในการบริหารจัดการที่ดี
 

เมื่อถามว่าจะมีการเสนอแนะในเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีหลายนโยบายที่ดีที่เราคิดว่าจะนำเสนออยู่แล้ว และคิดว่าจะสามารถดำเนินการได้ ต่อข้อถามว่ารัฐบาลมั่นใจในนโยบายประชานิยมว่าไม่มีข้อติตรงนี้จะมองอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ต้องรอฟังในที่ประชุมซึ่งเราจะเรียงลำดับให้เห็นว่าจุดใดที่จะต้องแก้ไขและจะซักถามในรายละเอียดเพราะหลายนโยบายยังติดขัดก็ต้องมีการทบทวนเพราะที่ผ่านมามีบทเรียนให้เห็นมาแล้ว


เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะมีการตีรวนในสภา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
ตนอยากให้บรรยากาศในการประชุมเป็นไปด้วยดีเพราะตอนนี้มีสภาและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว แล้วทุกฝ่ายก็เบื่อหน่ายการประท้วง การตีรวนเพราไม่ได้ช่วยอะไร ดังนั้นตนอยากให้ส.ส.ทั้งสองฝ่ายปรองดองเพื่อให้การทำงานเดินหน้าไปได้

เมื่อถามว่าแนวทางแก้เศรษฐกิจด้วยเศษสตางค์ของนายกมองอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปลายเหตุ เป็นการใช้จิตวิทยาแต่สิ่งที่สำคัญต้องดูว่าสามารถทำได้หรือไม่ ดูเรื่องของต้นทุนสินค้าไม่ให้มีการฉวยโอกาสซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดูแลมากกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์