มาร์คเตือนปัดทุกข้อเสนอระวัง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ไม่รับข้อเสนอของ ศ.นพ.ประเวศ วะสี นักวิชาการ ที่อยากเห็นคณะของอดีตนายกรัฐมนตรี หารือกันเพื่อหาทางออกวิกฤติปัญหาในบ้านเมือง ว่า ข้อเสนอต่าง ๆ ที่ออกมาเป็นเพราะทุกคนห่วงใยบ้านเมือง เสียงสะท้อนจากประชาชนจำนวนมากก็เพราะอยากเห็นบ้านเมืองมีทางออก แต่สิ่งสำคัญคือไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่รัฐบาลขจัดเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาอยู่
 
“ถ้าปฏิเสธทางออกไปเรื่อย ๆ คนที่ลำบากที่สุดจะเป็นรัฐบาลเอง เพราะขณะนี้รัฐ บาลยังไม่สามารถทำงานให้เป็นที่พอใจของประชาชนได้ และโอกาสที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จก็ยาก ตราบเท่าที่คนจำนวนมากเห็นความไม่ชอบธรรมในการดำเนินการหลาย ๆ อย่าง หรือหวาดระแวงสงสัยว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมากกว่าปัญหาของประชาชน จึงอย่ารีบปฏิเสธข้อเสนอต่าง ๆ และอย่าไประแวงว่าคนเสนอจะมีเจตนาอะไร หากรัฐบาลไม่ใส่ใจต่อความรู้สึกของประชาชนจำนวนมาก ผมเชื่อว่าอันตราย” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจะนำแผนอารยะขัดขืนมาใช้ โดยอาจจะหยุดงานและงดจ่ายภาษีนั้น


ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าว ว่า ตนไม่ทราบถึงมาตรการดังกล่าว แต่ไม่อยาก ให้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย การเคลื่อนไหวหลายรูปแบบทำได้ แต่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย มิฉะนั้นจะถูกลงโทษ แล้วจะไปเรียกร้องว่าอีกฝ่ายอย่าอยู่เหนือกฎหมายคงไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์