มาร์คเกี้ยววีระ ลงพิธีกร เชื่อมั่นประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วานนี้ (29 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ได้มีคำสั่งมอบหมายให้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปทาบทามให้ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง มาเป็นพิธีกรในช่วงที่สองของรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” ที่ออกอากาศประจำทุกวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ ทั้งนี้ทีมงานของ นายอภิสิทธิ์ ได้มีแนวความคิดที่จะให้นายวีระ มาร่วมเป็นพิธีกรนั้นเนื่องจากเห็นว่า จะทำให้คนเสื้อแดงสนใจรายการที่นายกรัฐมนตรีจัดมากขึ้น หลังจากที่คนกลุ่มนี้เลิกดูรายการต่างๆ ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีไปตั้งแต่มีการยกเลิกรายการความจริงวันนี้

ซึ่งการกำหนดแผนดังกล่าวเพื่อดึงดูดให้คนเสื้อแดงมาดูรายการ จะทำให้ได้รับฟังถึงปัญหาที่ยังเป็นข้อกังขาทั้งหมดของคนเสื้อแดง ผ่านคำถามของนายวีระ ที่เป็นแกนนำคนเสื้อแดงเอง

ดังนั้น หากเปิดพื้นที่ในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” ให้นายวีระได้มาสอบถามนายกรัฐมนตรีแล้ว จะทำให้ประชาชนที่มีแนวคิดต่างจากรัฐบาลเกิดความเข้าใจต่อสถานการณ์บ้านเมืองผ่านมุมมองความคิดของทั้งแกนนำคนเสื้อแดง คือ นายวีระ แล ะนายกรัฐมนตรีไปในขณะเดียวกัน ซึ่งล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เพียงแต่ไม่แน่ใจว่า นายวีระ จะรับคำเชิญหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังมีกำหนดที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติไทยกับทีมลิเวอร์พูลในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เพื่อนำร่องโครงการ “เชียร์ไทยกับเอ็นบีที”

ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ หรือ เอ็นบีที ที่ต้องการเสนอข่าวเชิงบวก ภายใต้แนวคิด “ข่าวดีประเทศไทย” โดยจะมีการเปิดพื้นที่เกาะติดการจัดกิจกรรมสนับสนุน ปลุกกระแสประชาชนให้มีส่วนร่วมในการเชียร์นักกีฬาไทย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 2 ก.ค. ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำทีมคนไทยไปเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยรายการนี้ด้วยตัวเองในวันที่ 22 ก.ค.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์