มาร์คอัด​แนวคิดเลือกตั้งผู้ว่าฯ 3 จังหวัดใต้ สับสน

มาร์คอัด​แนวคิดเลือกตั้งผู้ว่าฯ 3 จังหวัดใต้ สับสน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า  แนวทางการแก้ไขปัญหา 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่ฟังจากรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ต่างก็ไปกันคนละแนว  แม้แต่เรื่องเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแนวคิด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เสนอมานั้น ก็ไม่ทราบว่ากระทรวงมหาดไทยเห็นด้วยหรือไม่ หรือแม้แต่รองนายกฯคนอื่นเห็นด้วยหรือไม่


ทั้งนี้ น่าเป็นห่วงมากเพราะมีการมอบหมายรองนายกฯ สามคนไปดูแลต่างคนต่างแสดงความคิดเห็น ​

ยิ่งสับสนว่าแนวทางการแก้ไขปัญหาที่แท้จริงคืออะไร แนวทางการแก้ไขัญหาเรื่องนี้  จึงอยากให้นายกฯ​ใช้เวทีสภาในการชี้แจง ซึ่งนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เห็นด้วยกับแนวทางนี้และระบุว่าประสานไปยังแล้วนายกฯแล้ว  อยู่ระหว่างรอคำตอบจากนายกฯ ซึ่งหากนายกฯ ตอบรับเรื่องนี้ก็นัดวันเวลามาให้ชัดเจน


ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงพร้อมเปิดคลิปการให้สัมภาษณ์ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ

หลังจากการลงพื้นที่จ.นราธิวาส   โดยระบุว่า ​นายกฯ แถลงแบบผิดๆหลายครั้ง เกี่ยวกับชื่อย่อของศูนย์ปฎิบัติการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.จชต. และ อาสามัครป้องกันหมู่บ้าน  (อส.)


นายชวนนท์ กล่าวว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่เลวร้ายคือไม่มีความเข้าใจหรือไม่ต้องการเข้าใจในปัญหา การลงพื้นที่จ.นราธิวาสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นการทำงานที่สร้างภาพไม่ได้ใส่ในการแก้ไขปัญหา ดูได้จากคณะกรรมการที่ตั้งเพื่อทำงานแก้ไขปัญหา ก็จำชื่อไม่ได้  ไม่ทราบว่า กลุ่มประชาชนที่เข้าพบเป็นกลุ่มไหน ทำงานอะไร ชี้ให้เห็นว่า ไม่ใส่ใจข้อมูล พูดตามที่ทีมงานได้กำหนดไว้ให้ ไม่มีอะไรที่พูดมาจากใจของน.ส.ยิ่งลักษณ์


นอกจากนี้ ขอตั้งข้อสังเกตว่า การแถลงข่าวของนายกฯที่พูดผิดๆกลับไม่มีการเสนอข่าวในสื่อสาธารณะ ไม่มีการรายงานข่าวในสถานีโทรทัศน์แม้แต่ช่องเดียว ซึ่งไม่ทราบว่ามีการกดดันสื่อเพื่อไม่ให้นำเสนอหรือไม่ แต่มีการนำเสนอลงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งพรรคจะตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป


มาร์คอัด​แนวคิดเลือกตั้งผู้ว่าฯ 3 จังหวัดใต้ สับสน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์