มาร์คอัดแม้วจอมสร้างภาพ 3 ประการ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 16 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
 
กล่าวถึงการตัดสินใจยุบสภาว่าคิดผิดหรือไม่เพราะผลโพลส่วนใหญ่ชี้ตามหลังเพื่อไทย (พท.) ว่า ยืนยันว่าคิดไม่ผิด เพราะไม่ได้บอกว่าจะยุบสภาเพื่อจะชนะหรือแพ้เลือกตั้ง ตนยุบสภาเพื่อที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้า คลี่คลายบรรยากาศ และต้องเคารพการตัดสินของประชาชน ยังยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการเดินหน้า แต่จะเป็นประโยชน์มากแค่ไหนอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน
 

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังแสดงความมั่นใจว่าจะได้กลับประเทศ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เขาก็ต้องพูดอย่างนั้น
 
เพราะต้องการที่จะโหมกระแส เขาอ้างมาตลอดว่าจะได้ 270 เสียง 300 เสียงก็เพื่อ 1.จะให้เกิดความฮึกเหิม อย่างที่เราเห็นภาพว่าเขาจะพยายามแสดงออกถึงความฮึกเหิมอย่างเดียว 2.ถ้าไม่เป็นไปตามนั้นก็จะพยายามกล่าวหารัฐบาลว่ามีการโกงเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่โพลไม่ได้สอดรับอย่างนั้น และ 3.มีผลต่อข้าราชการ เป็นเรื่องของการเล่นเกมทางจิตวิทยา


“ส่วนที่ผมพูดตัวเลขของผมเพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่ากลับไปกลับมาหรือเปล่า ออกไม่ออก เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) มาถามผมว่า 170 เสียงลาออกหรือไม่ ผมก็บอกว่าสมมุติน้อยกว่า 170 ถ้าเกิดผมมาที่ 1 ผมจะไปออกได้อย่างไร แต่ถ้าพรรคถดถอยกว่าเดิมทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้ว ผมต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ผมไม่สามารถที่จะนำพาพรรคไปได้ ถ้าในสถานการณ์ทำให้พรรคถดถอยลงจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว” นายอภิสิทธิ์กล่าว


เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็บอกว่า ถ้าได้น้อยกว่า 170 เสียงจะลาออก

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า นายสุเทพก็พร้อม แต่คงต้องดูผลการเลือกตั้งในภาพรวมด้วย อย่างที่ตนบอก สมมุติว่าได้ 160 เสียงแล้วมาที่ 1 มันก็ไม่ใช่สถานการณ์ที่จะไปลาออก แต่ถ้าแพ้การเลือกตั้งแล้วได้น้อยกว่าเดิมมันก็ชัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์