มาร์คอัดธาริตพูดความจริงไม่หมด

'มาร์ค' ยันพร้อมเข้าชี้แจงดีเอสไอ อัด 'ธาริต' พูดความจริงไม่หมดสะท้อนตั้งธงเอาผิดชัดเจน

มาร์คอัดธาริตพูดความจริงไม่หมด


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดการแข่งขัน “โบว์ลิ่งการกุศล เพื่อการศึกษาบุตร - ธิดาช่างภาพสื่อมวลชนฯ” ถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันไม่ได้เป็นกรรมการชุดยุทธการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่า ตนคงไม่ยุ่งกับเรื่องของนายธาริต แต่นายธาริต ทราบดีว่า ตอนทำงานใครทำอะไร อย่างไรบ้าง ตนยืนยันว่า จะให้ความร่วมมือและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

             โดยในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ตนจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีเวลาให้ปากคำในคดีนี้ด้วยหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้มีหนังสือเรียกให้ตนไปให้ปากคำในคดีอื่นอีก 2 คดีแล้ว เรื่องนี้ตนขอให้ทุกอย่างพิจารณาไปตามข้อเท็จจริง รวมถึงการให้ข่าวที่ควรจะให้ข่าวครบถ้วน เช่น การอ้างคำสั่งของศาลในการไต่สวนก็พูดไม่หมด เพราะนายพัน คำกอง ไม่ได้อยู่ในรถตู้ แต่วิ่งมาดูเหตุการณ์ จึงอยากให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ภายใต้กฎหมาย ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นั้น ตนไม่ทราบ แต่จะเห็นว่าในช่วงหลังเจ้าหน้าที่ทำตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้


             เมื่อถามว่า นายธาริต อ้างว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ศอฉ.มีกฎหมายคุ้มครอง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร นายธาริต ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนกัน และถ้าเป็นเช่นนั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ผอ.ศอฉ. ก็ต้องได้รับการคุ้มครองด้วย ทั้งนี้รู้สึกแปลกใจที่ นายธาริต ออกมาบอกว่ามีกรรมการศอฉ.ที่แต่งตั้งโดยตน 2 ชุด ทำไมถึงไม่พูดให้ครบด้วยว่า ตนไม่ได้ร่วมเป็นกรรมการทั้ง 2 ชุด และตรงไหนที่เป็นคำสั่งที่ออกโดยตน

             ซึ่งตนไม่รู้สึกแปลกใจที่ก่อนหน้านี้มีการเรียกตนไปให้ปากคำในฐานะพยาน แต่ตอนนี้กลับมีการดำเนินการกับตนในฐานะจำเลย เพราะเขามีธงไว้อยู่แล้ว
เมื่อถามว่า ในการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ อาจมีมวลชนที่สนับสนุนไปให้กำลังใจ จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย กระทำการภายใต้กฎหมายก็จะไม่เป็นปัญหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์