“มาร์ค”ออกทีวีระบุพร้อมยุบสภา

นายกฯ นั่งจ้อผ่านทีวีช่อง 5 นานกว่า 40 นาที ระบุพร้อมยุบสภา แต่ต้องแก้ปัญหาได้จริง


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 มี.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์รายการ “สนามเป้า เล่าข่าว” ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5)

โดยนายกฯ นั่งอยู่ภายในบ้านพัก ในกรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ และออกอากาศประมาณ 40 นาที โดยนายกฯ กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาร่วมชุมนุมที่มีความอดทน จนทำให้สถานการณ์สามารถผ่านไปได้ 1 สัปดาห์ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และขอให้ในการบริหารของรัฐบาล ที่ต้องการทำให้เกิดความสะดวก และปลอดภัยต่อประชาชน สำหรับข้อเรียกร้องต่าง ๆ ขอยืนยันว่า จะตัดสินใจบนผลประโยชน์ส่วนรวม และมองไปในอนาคตระยะยาว เพราะต้องการรักษาความถูกต้อง ไม่ใช่ว่าเพียงเพื่อแก้ไขปัญหาให้พ้นตัวไปวัน ๆ
   
“ขอย้ำว่า ผมไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว เชื่อมั่นว่าทุกคนจะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ ส่วนข้อเสนอในการยุบสภานั้น ผมถือเป็นนายกฯ คนแรกที่บอกว่า พร้อมที่จะให้มีการยุบสภา แต่การยุบสภานั้นต้องแก้ไขปัญหาได้จริง ไม่ใช่ยุบสภาแล้วยังคงมีปัญหาความแตกแยกทางการเมืองอยู่” นายกฯ กล่าว และว่า ส่วนผู้ชุมนุมหยิบยกปัญหาความเหลื่อมล้ำ เช่น อำมาตย์ และไพร่ ตนเห็นว่าขณะนี้ประเทศไทย และคนไทยไม่มีระบบอย่างนั้นแล้ว ทุกคนมีความเท่าเทียมกันตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่ยอมรับว่าสภาพความเป็นปัญหาเหลื่อมล้ำยังมีอยู่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องแก้ไขปัญหานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ นายกฯ ยังโชว์ภาพทางหนังสือพิมพ์ ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางไปตรวจงานการปรับปรุงโรงแรมในมอนเตเนโกร และภาพกลุ่มผู้ชุมนอนพักผ่อนเอาแรงระหว่างการชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์