มาร์คอย่าฝันหวานนายกฯม.7

ที่จ.นครราชสีมา นายภิรมย์ พลวิเศษ ส.ส. นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน วิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.ครั้งใหญ่จะแก้ปัญหาได้แค่ไหน
 
ถ้าปรับใหญ่แล้วการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะยุติหรือเปล่า และถ้าปรับแล้วเลิกเล่นเกมการเมืองหรือไม่ จึงมองว่าถึงจะปรับเล็กปรับใหญ่ ม็อบก็ไม่ยอมอยู่ดี แต่ที่จะปรับไม่ใช่ว่าปรับเพราะกลัวม็อบ หรือกลัวพรรคประชาธิปัตย์แต่ปรับเพราะตำแหน่งรัฐมนตรีที่พ้นสภาพและลาออก

เมื่อถามถึงความกังวลการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล นายภิรมย์กล่าวว่า วันนี้ให้เอาไม้หน้าสามตีพรรคร่วมรัฐบาล ตนเห็นว่าไม่มีเปลี่ยนขั้วแน่

เพราะพรรคพลังประชาชนให้กับพรรคร่วมรัฐบาลมากอยู่แล้ว วันนี้ไม่มีสิทธิ์จะเปลี่ยนขั้วไปได้ หากพรรครัฐบาลทั้ง 5 พรรคเปลี่ยนไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่สามารถทำงานได้เหมือนเดิม เพราะเสียงปริ่มมาก ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อไหร่รัฐบาลก็ล้มเหมือนเดิมเพราะรัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์ยกมือให้ตัวเอง ต่อข้อถามถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งชาติไทย มัชฌิมาธิปไตย เพื่อแผ่นดิน และพรรคพลังประชาชน อาจถูกยุบพรรคเหมือนกัน นายภิรมย์กล่าวว่า ขั้นตอนยังยาวนาน

เมื่อถามถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรฯกดดันรัฐบาล พยายามให้นายกฯลาออก ต่างก็รู้กันว่าความต้องการของพรรคประชาธิปัตย์หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็คืออยากขึ้นเป็นนายกฯ แทนพรรคพลังประชาชน

แต่ยืนยันการยุบสภาไม่เกิดขึ้นแน่นอน นายอภิสิทธิ์อย่าฝันหวานจะเป็นนายกฯ มาตรา 7 เพราะไม่มีทางเป็นไปได้ ต่อข้อถามหากมีการยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์อาจได้เป็นรัฐบาล พรรคพลังประชาชนพร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ นายภิรมย์กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องรออีกสัก 10 สมัย นายอภิสิทธิ์ คงต้องรอถึงรุ่นลูกจึงจะได้เป็นนายกฯ

เมื่อถามว่าพันธมิตรฯ เริ่มมีเครือข่ายขยายวงกว้างมากขึ้นและยังมีทหาร-ตำรวจแต่งเครื่องแบบขึ้นเวที นายภิรมย์กล่าวว่า ม็อบที่สะพานมัฆวานฯ เป็นม็อบธรรมชาติหรือเปล่า ได้ข้าวได้น้ำมาจากไหน

ทหารที่แต่งเครื่องแบบขึ้นเวทีก็เป็นทหารที่เหลือเวลาทำงานอีก 2-3 เดือน ก็เกษียณแล้ว และยังเป็นสามีคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ เตรียมลงเล่นการเมืองต่อไป ทุกคนก็รู้อยู่แล้วทหารคนนั้นเขียนไว้ที่หน้าผากว่าอยู่พรรคไหน ยิ่งขึ้นเวทีประชาชนยิ่งเกลียด วันนี้ถ้าพรรคพลังประชาชนจะรวมประชาชนไปต่อต้านพันธมิตรฯ บอกได้เลยว่าพี่น้องบ้านตนยอมเสียสละที่จะไม่ทำนา ทำไร่ พร้อมไปไล่พันธมิตรฯเสมอ แต่เขายึดมั่นในกฎหมาย ถึงไม่ไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์