มาร์คสั่งสุเทพให้คุมปากวัชระ เพชรทอง

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า ในการพิจารณาวาระเรื่องมาตรการและการบริหารจัดการน้ำมันปาล์ม
 
นางพรทิวา นาคาสัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รายงานมาตรการแก้ไขปัญหาของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ ครม.มีมติเห็นชอบให้นำข้อเสนอของกระทรวงพาณิชย์ไปให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) พิจารณาและตัดสินใจ จากนั้น นายอภิสิทธิ์ยังได้ขอให้ ครม.เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงสัดส่วน กนป. โดยแต่งตั้งให้นางพรทิวา เป็นกรรมการใน กนป.ด้วยด้วย เนื่องจากที่ผ่านมามีเฉพาะปลัดกระทรวงที่อาจจะไม่ทราบข้อมูลหมดทุกเรื่องและไม่สามารถตัดสินใจบางเรื่องได้
 

แหล่งข่าวกล่าวว่า นางพรทิวายังได้ลุกขึ้นกล่าวว่า "ดิฉันขอพูดในนามของเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) อยากจะให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และท่านรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการ ปชป. ช่วยไปทำความเข้าใจกับสมาชิก ปชป. ว่าในส่วนของฝ่ายการเมืองอย่าให้มาต่อว่ากันในเรื่องนี้ อย่าให้ภาพมันออกมาเป็นฝ่ายนั้นมาด่าฝ่ายนี้ เพราะภาพมันออกมาขัดแย้งกัน อยากให้ช่วยทำความเข้าใจให้มาช่วยกันแก้ไขปัญหาจะดีกว่า"


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์เห็นด้วย พร้อมกับกล่าวว่า "วัชระ (นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม.ปชป.) ใช่ไหม" จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้หันหน้าไปกล่าวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า "ผมเห็นด้วยนะ แล้วผมจะสั่งการให้เลขาธิการ ปชป.ไปทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคด้วยตัวเอง" ทำให้นายสุเทพถึงกับยิ้มอย่างอารมณ์ดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์