มาร์คสอนประชาธิปไตยน้องปู


อภิสิทธิ์”สอน “ยิ่งลักษณ์” ให้รู้จักประชาธิปไตย เลิกใช้มวลชนกดดันย้าย “ธาริต”   เหน็บคนเสื้อแดงก็อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ควรเสนอให้ย้ายใครได้

ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มนปช.เสนอให้ย้ายนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ภายในระยะเวลา 2 เดือน ว่า รัฐบาลจะต้องพิจารณาจากการทำงานเป็นหลักและต้องให้ความเป็นธรรมกับคนทำงานทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียกร้องภายในหน่วยงานต้องมีความเที่ยงตรงต่อข้อเท็จจริง ถ้าใช้วิธีการแบบนี้ระบบทุกอย่างจะพังหมด แต่ถ้าเห็นใครปฏิบัติหน้าที่มิชอบก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนหน่วยงานที่ต้องค้นหาข้อเท็จจริง ทำงานแล้วผลการทำงานออกมาไม่ถูกใจแล้วต้องไปเปลี่ยนตนคิดว่าใช้ไม่ได้ 
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการกล่าวอ้างว่า นายธาริตเป็นหนึ่งในกรรมการศอฉ.และเป็นผู้ดูแลคดีจึงไม่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่มีใครสามารถพูดอะไรในเรื่องนี้ได้ โดยแกนนำกลุ่มนปช.ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยแล้วจะมาเรียกร้องอะไร

ตนได้ย้ำกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ว่ารัฐบาลไม่ควรบริหารโดยใช้วิธีการนำมวลชนมากดดันกำหนดสิ่งนั้นสิ่งนี้ เพราะถ้าทำแบบนั้นก็ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์