มาร์คสวนประชาไม่เคยคุยนักกม.อักษรว.ร่างกม.ยุบสภาเย้ยเป็นจริงไม่ต้องพึ่งใคร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์วันที่ 16 กันยายนถึงกรณีที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่านายกรัฐมนตรีเตรียมยุบสภา

โดยได้ไปหารือกับนักกฎหมายชื่อดังชื่อย่อ “ว.” เพื่อเตรียมร่างกฤษฎีกายุบสภาในเดือนตุลาคมนี้  โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวย้อนถามว่า “ยุบเรื่องอะไรหรือครับ” ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการอ้างว่ามีแรงกดดันจากผู้มีบารมีนอกรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่เคยไปคุยกับนักกฎหมายคนใดเลย เรื่องแบบนี้ไม่มีหรอกครับ และถ้าจะยุบสภา ผมมีคนร่างให้ได้ ไม่ต้องไปพึ่งบริการใครเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า มีเหตุการณ์อะไรในขณะนี้ที่จะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำถึง 2 ครั้ง ว่า

ยังไม่มีๆ  และตนไม่ทราบว่าทำไมนายประชาจึงออกมาพูดเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามนายประชาเองก็ออกมาพูดหลายเรื่องซึ่งก็ไม่มีมูล เมื่อถามว่า มีความพยายามพาดพิงไปถึงคนนอกรัฐบาลว่ามีบารมีตอดเวลาและสามารถกดดันได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีเพราะระบบของเราไม่ได้เป็นแบบนั้น ตนไม่ทราบว่าความต้องการของนายประชาคืออะไร

ทั้งนี้อยากฝากสื่อมวลชนด้วยว่าช่วยกลั่นกรองเรื่องต่างๆที่มีการอ้าง แสดงความเห็นเป็นข้อเท็จจริง ซึ่งบางครั้งก็จะเป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมืองต้องระมัดระวัง เมื่อถามว่าเป็นเพาะทางพรรคเพื่อไทยอยากให้มีการเลือกตั้งเร็วหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวเย้ยว่า ไม่ทราบเลย เพราะเห็นวาเขาเองก็ยังเตรียมตัวเลือกตั้งไม่เรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์