“มาร์ค”สวน “ธิดา”ข่มขู่ศาล ทำบ้านเมืองถอยหลัง

“มาร์ค”สวน “ธิดา”ข่มขู่ศาล ทำบ้านเมืองถอยหลัง

วันนี้ ( 9 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel 

มาถึงกรณีวิทยุเสื้อแดงมีการปลุกระดมให้มีมวลชนเสื้อแดงมาชุมนุมที่หน้าศาลอาญาว่า เราอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ถ้าเราไม่ทำให้กระบวนการยุติธรรมมีความศักดิ์สิทธิ์ จะไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ จะมีปัญหาต่อไปในอนาคต การจะอ้างว่าเป็นการใช้สิทธิ์ทางการเมืองก็ต้องเป็นสิทธิที่มีขอบเขต ซึ่งไม่ทราบว่าเส้นแบ่งระหว่างการแสดงออกเฉย ๆ กับการไปข่มขู่ คุกคาม มันจะอยู่ตรงไหน ส่วนที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) บอกหากวันนี้ศาลถอนประกัน เท่ากับประเทศไทยเดินกลับไปถอยหลังอีกครั้งหนึ่งนั้น ตนไม่ทราบว่าถอยหลังเพราะอะไร แต่ถ้าประเทศไทยไม่เคารพกฎหมายกัน และมีคนกลุ่มนึงอยู่เหนือกฎหมายได้ ถึงขั้นที่ว่าข่มขู่ คุกคาม คนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมได้นั้น มันไม่ยิ่งถอยหลังไกลไปมากกว่าที่นางธิดา พูด

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ตั้งคณะอนุกรรมการของสภาการศึกษาฝ่ายต่าง ๆ

โดยการนำกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามารับตำแหน่งเป็นจำนวนมาก จะส่งผลต่อการศึกษาไทยอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูก่อนว่าคนเหล่านี้เข้ามาทำอะไร บางคนก็เป็นนักวิชาการอาจจะมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา แต่เราไม่ค่อยเคยได้ยินว่าคนเหล่านี้มีแนวคิดเรื่องการศึกษาอย่างไร แต่ว่าถ้าเป็นความพยายามที่จะเอาการเมืองเข้ามาแทรก เข้ามาอยู่ในกระบวนการการศึกษา ก็จะเป็นอันตรายอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังเกิดขึ้น

ต่อข้อถามว่า มองเรื่องที่รัฐบาลใช้คนที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเท่านั้น มาดำรงตำแหน่งอย่างไรบ้าง นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ทุกอย่างเป็นการเมืองหวังผลทางการเมืองไปหมด ซึ่งมันไม่อยู่ในขอบเขต ไม่อยู่บนความพอดี แล้วมันจะเกิดความเสียหายกับเนื้อนโยบาย แล้วก็ทำให้เกิดความแบ่งแยกในสังคมมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์