มาร์ควอนอย่าขีดเส้นกดดันทหารสลายแดง

 

คมชัดลึก : "อภิสิทธิ์" ให้สัมภาษณ์ "อี้"แทนคุณ จิตต์อิสระ เผยแพร่ทางช่อง 9 และ 11 ยันม็อบเสื้อแดงสัมพันธ์กับ "ทักษิณ" ใช้กำลังข่มขู่จนเกิดเหตุการณ์ 10 เม.ย. วอนอย่าขีดเส้นสลายม็อบกดดันทหาร ยันไม่ท้อเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป


นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงแนวทางการคืนพื้นที่แยกราชประสงค์ว่า รัฐบาลมีหน้าที่คืนพื้นที่ให้เป็นปกติ แต่มีความยากลำบาก

เนื่องจากมีคน 2 กลุ่มถูกจับเป็นตัวประกัน คือ 1.คนกรุงเทพฯ และภาคธุรกิจ 2.กลุ่มที่มาชุมนุม ซึ่งถูกใช้เป็นโล่กำบังของแกนนำที่มีความเป็นอยู่ที่แตกต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องการเอาพื้นที่คืน รวมทั้งการคืนความสงบของบ้านเมือง และรักษากฎหมาย รวมทั้งการสื่อสารกับผู้ชุมนุมว่าจะช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างไร และญาติพี่น้องต้องช่วยกันสื่อสารเข้าไปว่า รัฐบาลจะจัดการกับกองกำลังติดอาวุธเท่านั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เข้าใจว่าทุกคนต้องการให้จบเร็ว ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่แตกต่างกันระหว่างคนทั่วไปกับรัฐบาล

แต่การดำเนินการต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพ และความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อยากแก้ปัญหาได้ในวันเวลาที่รวดเร็วที่สุด ดีที่สุด เสียหายน้อยที่สุด แต่ถ้ามาขีดเส้น 3 วัน 5 วัน 7 วัน จะเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ และจะกระทบต่อประสิทธิภาพ ตอนนี้หน้าที่อยู่ในมือฝ่ายความมั่นคง ซึ่งรู้ดีว่า การจัดการกองกำลังที่มีอาวุธจะทำอย่างไร สังคมจึงน่าจะช่วยกันให้พวกเขาทำงานได้ในภาวะที่เอื้อต่อการทำงานมากกว่านี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการยุบสภาว่า หากเหตุการณ์บ้านเมืองยังเป็นอยู่เช่นนี้แล้วคงไม่สะดวกในการรณงค์เลือกตั้ง  ซึ่งตนก็พูดมาตลอด ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลก็ยังคงสนับสนุนการทำงานร่วมกันอยู่


ส่วนที่ตนไม่ออกมาปรากฏตัวนั้นก็ขอยืนยันว่าก็ได้ทำงานตลอดอย่างเช่นวันนี้ก็มีการประชุม กรอ.  แต่การทำงานนั้นก็ไม่จำเป็นต้องปรากฏตัวทางทีวีพูลเสมอไปอย่างเช่นวันนี้ก็มีการถ่ายทอดเฉพาะช่อง 9 และ 11 เท่านั้น ตนเดินหน้าทำงานเต็มที่และแก้ปัญหาต่อไป เพราะอยู่ตรงนี้ไม่มีสิทธิ์ที่จะท้อ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวยืนยันไม่ว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งทางความคิดในการทำงานกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. อย่างเช่นที่เห็นว่าปัญหาการเมืองแก้ด้วยการเมืองนั้นก็เห็นตรงกัน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์